Nội Bài đóng đường ray 20 phút do hư rơ-moóc

Theo báo cáo từ Cảng hàng không Nội Bài, lúc 10h ngày 3/7. Tối qua, khi kéo chiếc máy bay Airbus A350-900 của Vietnam Airlines từ xưởng sửa chữa về vị trí đỗ 25S để đậu qua đêm, rơ-moóc bất ngờ bị hư hỏng. Chốt an toàn bị gãy và máy bay không thể di chuyển. Công ty kỹ thuật hàng không VAECO-thiết bị kéo máy bay, đã kiểm tra sự cố và thay thế thanh đẩy của máy kéo. Sau đó, di chuyển A350 đến vị trí 25S để giải phóng đường băng 1B. Chiếc máy bay của Vietnam Airlines không bị hư hỏng do sự cố. -Đại diện Cảng hàng không Nội Bài cho biết, sự cố đã tạm thời đóng đường băng 1B trong 20 phút. Trước đó, sân bay đã đóng cửa Đường băng 1A để thực hiện các dự án cải tạo, hiện đại hóa đường băng và đường lăn.

Do không có đường băng cất cánh và hạ cánh nên trong khoảng thời gian này có 8 chuyến bay đến hàng trong, khoảng thời gian này bạn phải chờ trên không từ 4 đến 12 phút và thời gian chuyến bay Vietjet cất cánh là 17 phút.

Kể từ ngày 1/7, Sân bay Nội Bài đã đóng cửa đường băng 1A để thực hiện các công việc tân trang, cải tạo đường ray và làn đường. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.031 tỷ đồng, được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là 6 tháng, khai thác đường băng 1B vào Tết 2021. Sau đó, sẽ tiếp tục triển khai đến hết Tết Nguyên đán năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *