Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành “Tối hậu thư” đối với Tonglong của Công ty Đầu tư Tonglong

Bộ GTVT vừa có thông báo về việc vi phạm hợp đồng với nhà đầu tư, công ty dự án đầu tư BOT tuyến cao tốc Trường Lương-Mỹ Thuận.

Theo Bộ GTVT, hiện nay chủ đầu tư và công ty trong dự án vẫn chưa có 100% vốn chủ sở hữu và chưa ký kết hợp đồng tín dụng, về nhu cầu, hai sự kiện đã bị chậm lần lượt 7 tháng và 6 tháng.

Ngoài ra, chưa rõ khoản chi của công ty dự án là 80,4 tỷ đồng (chỉ bao gồm nội dung “trích”), và 120 tỷ đồng đã vay không rõ số tiền của công ty khác.

“Vốn chủ sở hữu không có chi tiêu rõ ràng, vốn vay nhưng chi phí vệ sinh công trường không tôn trọng yêu cầu của địa phương, không đáp ứng quy định đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ dự án.” Bộ Giao thông Vận tải cho biết. “Đường cao tốc -Thonglong-My Shunjang được kết nối với đường cao tốc TP.HCM-Tonglong. Ảnh: Xuanhua

Đường cao tốc Tonglong-My Shun là một dự án quan trọng. Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông Vận tải, Các nhà đầu tư và công ty không kỳ vọng Bộ GTVT sẽ thúc đẩy triển khai dự án, dự án đã được triển khai toàn diện và nhanh chóng. Thông báo GTVT ghét các nhà đầu tư và công ty dự án vi phạm hợp đồng; yêu cầu công ty phải huy động đủ vốn chủ sở hữu trước cuối tháng 7, và Ký hợp đồng vay trong vòng 2 tháng, hết thời hạn này, nếu công ty dự án không thực hiện đúng yêu cầu, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chấm dứt hợp đồng dự án.

Giai đoạn đầu của dự án đường cao tốc Tengong Luong-Mỹ Thuận, cách Thiên Giang 51 km , Thiết kế 6 làn xe, dự án do 6 công ty tham gia đầu tư theo hình thức BOT gần 1,5 nghìn tỷ đồng, tuy đã được lên kế hoạch rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến các tỉnh ĐBSCL nhưng sẽ giúp thúc đẩy kinh tế – xã hội miền Tây Nam Bộ phát triển và giảm Gánh gánh Quốc lộ 1 nhưng tiến độ rất chậm, dự án rất chậm hoàn thành theo kế hoạch năm 2018.

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Dự án sẽ được hoàn thành trong vòng một năm 2019. – Khoản vay Dawn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *