Con đường 2km từ Hà Nội gần 20 năm vẫn chưa hoàn thành

Dự án đường Hongba-Gaaipeng dài 2,1 km, đường Hongba bắt đầu tại quận Quảng Đông (Qingxuan) và kết thúc tại đường Gaipeng-Jindong – tổng vốn đầu tư của dự án. 1,3 nghìn tỷ đồng Đã hơn 18 năm thành lập, đến nay vẫn chưa hoàn thành công tác rà phá bom mìn, đoạn từ Đầm Hồng đến sông Tô Lịch hơn 1 km. 2,1 km, là điểm đầu của Đầm Hồng ở Quận Hongtong (Qingxuan) và điểm cuối nối với đường Giải Phóng-Kim Đồng.

Sau 18 năm phát triển, tổng mức đầu tư của dự án đã lên tới 130 tỷ đồng. Kể từ khi thành lập, cho đến nay, việc dọn dẹp từ sông Hongba đến sông Tolic vẫn chưa hoàn thành trong hơn 1 km.

Ngày 12/12, có hơn mười công nhân làm việc trong hệ thống cống thoát nước toàn dự án. Hệ thống thoát nước của quận Dingcong ở quận Hoàng Đài.

12/12, có hơn mười công nhân trong hệ thống thoát nước của quận Dingcong, quận Hoàng Đài.

Một nhóm công nhân của công ty xây dựng 1/5, chủ thầu bao bì, hầu như tất cả công nhân từ Hồng Ba đến Sông Lu đang lắp đặt cống ngầm.

Một công nhân cho biết, chính quyền địa phương mới bắt đầu làm việc hơn một tuần. Giải pháp đã hoàn thành. Một số gia đình ở khu Định Công vùng ven quận Thanh Xuân đã bỏ hoang.

1/5 nhóm công nhân của công ty xây dựng, nhà thầu phụ từ gói thầu xả lũ đến sông Lừ, đã lắp đặt hệ thống xuống đất.

Một công nhân cho biết, công việc chỉ mới tiếp tục được hơn một tuần khi chính quyền địa phương giải phóng mặt bằng cho một số gia đình ở khu dân cư Định Công, giáp ranh huyện Qingxuan. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã thu hồi 67.125 mét vuông đất để xây dựng đường cao tốc, nằm ở quận Qing Palace, quận Huang Li, quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân quận Quảng Đông. Cuối tháng 11, quận Thanh Xuân đã hoàn thành công tác thu dọn, trong số 588 người ở quận Đông Cống và Thịnh Liệt, gần 80 người ở quận Hoàng Mai chưa được đền bù. -Trên bản đồ quy hoạch thực địa, tuyến đường qua thị trấn Định Công tạo thành hình vòng cung. Đây là lý do hàng chục người dân khu Định Công, Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gửi đơn kiến ​​nghị vì cho rằng dự án phá hoại quyết định quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. Năm 1998, 2002, “từ đường thẳng thành đường cong” buộc họ phải chiếm đất, dùng nhà để làm đường. Thịnh Liệt, Q. Hoàng Mai và Q. Thanh Xuân, Q. Khương Đình. Cuối tháng 11, quận Thanh Xuân đã hoàn thành công tác thu dọn, trong số 588 người ở quận Đông Cống và Thịnh Liệt, gần 80 người ở quận Hoàng Mai chưa được đền bù. -Trên bản đồ quy hoạch thực địa, tuyến đường qua thị trấn Định Công tạo thành hình vòng cung. Đây là lý do hàng chục người dân khu Định Công, Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gửi đơn kiến ​​nghị vì cho rằng dự án phá hoại quyết định quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. Năm 1998 và 2002, “từ đường thẳng thành đường cong” buộc họ phải chiếm đất, làm đường xây nhà.

Hàng chục ngôi nhà gần Định Công, Thịnh Liệt ở Hoàng Mai được giải tỏa khỏi đất của ông. Đã ở trước hơn chục căn nhà khác trong phạm vi lộ giới nhưng chủ đầu tư không chấp thuận phương án đền bù.

Theo thị trưởng Hoàng Mai, các chỉ dẫn đường, giới hạn và mốc giới 2, 5 kế thừa và tuân thủ các mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong chính sách của ông từ năm 1992; không có sự sai lệch hoặc chỉnh sửa giữa đường thẳng và đường cong. Đã ở trước hơn chục căn nhà khác trong phạm vi lộ giới nhưng chủ đầu tư không chấp thuận phương án đền bù.

Theo thị trưởng Hoàng Mai, chỉ dẫn đường, giới hạn và mốc giới số 2, 5 kế thừa và phù hợp với các mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong chính sách của ông từ năm 1992; không có quyền bẻ cong hoặc sửa chữa.

Dự án này xây dựng một cây cầu trên đoạn sông Lu đi qua quận Định Kông. 4 năm qua, cầu đã được kết nối phần đế nhưng vẫn chưa hoàn thành do thiếu mặt bằng kết nối.

Người phụ trách quận Hoàng Mai cũng cho biết: “Dự kiến ​​sẽ ban hành luật vào tháng 12. Phương án thực thi luật là thu hồi đất của các vụ đang tồn đọng ở khu Thịnh Liệt để chuyển mặt bằng cho nhà thầu thi công.Có một cây cầu bắc qua sông đi qua khu vực Ding Kong. Trong 4 năm qua, cầu đã hoàn thành phần đế, nhưng vẫn chưa hoàn thành do thiếu mặt bằng kết nối.

Người phụ trách quận Hoàng Đài cũng cho biết: “Dự kiến ​​vào tháng 12 năm sau sẽ có kế hoạch triển khai và thu hồi đất, đối với trường hợp khu phố Thịnh Liệt hiện tại sẽ giao mặt bằng cho nhà thầu thi công phần cuối của dự án tại khu Thịnh Liệt. Kết nối với đường sắt và đường Giải Phóng, đang bỏ trống, ga cuối của dự án nằm tại phường Thịnh Liệt, nơi kết nối đường sắt và đường Giải Phóng, những năm gần đây đã giải phóng mặt bằng thành bãi đất trống nhưng chưa triển khai xây dựng.

Trên bãi đất trống Người dân phải khoanh hàng chục ô vuông để trồng rau, quả Ông Phan Văn Vĩnh, Tổ dân phố số 1 ở quận Thịnh Liệt, thành phố Hoàng Đài cho biết: “Cách đây 4 năm, hai dãy nhà của doanh nghiệp nhà nước đã bị giải tỏa nhà hai tầng. , Không có yêu cầu được tìm thấy. Những người xây để tránh biến thành bãi rác đã dọn gạch, mua đất bỏ đi để trồng rau. “Khó khăn và vướng mắc khiến dự án chậm trễ. Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Đài cho rằng việc thông qua Luật Đất đai từ năm 2003 sang Luật Đất đai năm 2013 đã gây khó khăn cho việc thực hiện đền bù rà phá bom mìn. Ngoài ra, dự án còn vấp phải sự phản đối. Ông Phan Văn Vĩnh (ông Phan Văn Vĩnh) tổ dân phố Thịnh số 1, từ người dân, khiếu nại về quy hoạch, phân giới, cắm mốc, hồ sơ pháp lý dự án và nhiều cấp chính sách thu dọn mặt bằng nên đã giải quyết dứt điểm. Cho biết: “Cách đây 4 năm, một công ty nhà nước có hai căn nhà hai gian hai chái, đã được dọn dẹp. Không tìm thấy bất kỳ yêu cầu nào. Những người đó đã xây nhà để tránh bãi rác. , Người dân dọn gạch, mua đất vứt đi để trồng rau. “Khó khăn, vướng mắc khiến dự án chậm kết thúc. Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Đài cho rằng việc thông qua Luật Đất đai từ năm 2003 sang Luật Đất đai năm 2013 đã gây khó khăn cho việc thực hiện đền bù rà phá bom mìn. Ngoài ra, dự án còn gặp phải sự cố Việc phản đối quy hoạch, phân giới, cắm mốc, hồ sơ pháp lý dự án và chính sách thu dọn địa điểm đã bị ảnh hưởng ở nhiều cấp, do đó, trong quá trình giải quyết, đơn thư phức tạp và kéo dài. Ngoài việc xây dựng và Ngoài đoạn đã giải phóng mặt bằng, toàn tuyến kéo dài vài trăm mét trên địa bàn thành phố Định Công, tuyến phố có tên là đường Trần Điền Il đã được xây dựng và hoạt động hơn 3 năm, UBND quận Hoàng Mai cho biết, trong cuộc giải tỏa, sở và Gia đình đã họp bàn nhiều lần để lên phương án, đến quý III / 2021 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư hoàn thiện, sớm đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Trừ các đoạn đang thi công, Chưa được giải quyết. Toàn bộ tuyến đường cắt ngang khu đô thị Định Công, gọi là đường Trần Điền, đã được xây dựng và hoạt động hơn 3 năm.

Quận Hoàng Mai, đại diện Ủy ban nhân dân Trung Hoa cho biết. Thông tin thêm, sau khi hoàn thành công tác thu dọn mặt bằng, sở đã tổ chức nhiều cuộc họp với cư dân và có kế hoạch bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư trước quý III / 2021 để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021, 2022 Đầu năm.

Mặt cắt rộng 40 m, mỗi bên 3 làn xe, ở giữa trồng hoa tươi tốt.

Mặt cắt rộng 40 m, mỗi bên 3 làn xe, ở giữa có vành đai Trồng hoa xanh.

Sau 3 năm đưa vào sử dụng, con đường đã xây dựng (đường Trần Điền) không có vạch phân làn, đường và cây cối phủ đầy cát bụi. -Từ Hong Dam đến Ji Peng Sơ đồ vị trí dự án đường vành đai 2,5.

Sơ đồ vị trí dự án Hongba Đường vành đai 2,5 đoạn từ đập Hongda đến Giải Phóng .

Ba Do-Giang Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *