Hà Nội không có nữ phi công xe buýt

Chiều 4/1, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông Hà Nội cho biết đang chạy thử xe buýt dành cho nữ. Thành phố đã không tổ chức dự án thí điểm như kế hoạch ban đầu.

Ông Hải cho biết, Hà Nội sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát vấn đề quấy rối tình dục trên xe buýt theo kiến ​​nghị của Bộ GTVT. Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông Hà Nội cho biết: “Do vấn đề không quá nghiêm trọng nên chúng tôi sẽ tăng cường quản lý, công khai để nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt.” Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, nữ phi công sẽ ra mắt vào thời điểm thích hợp. . Ảnh: Minh Minh

Sau khi Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia có công văn gửi Hà Nội và TP HCM hồi đầu tháng, tại Hà Nội chỉ thử nghiệm xe dành cho nữ. Nghị quyết số 12/2014 về vấn đề quấy rối tình dục trong giao thông công cộng.

Trong ấn phẩm của mình, ủy ban đã trích dẫn thông tin từ các báo cáo truyền thông và kết quả khảo sát hỗ trợ hoạt động. . Theo một cuộc khảo sát được thực hiện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, 57% phụ nữ (16 tuổi trở lên) cho rằng con phố này là nơi có nguy cơ quấy rối tình dục cao nhất và 31% học sinh nữ từng bị quấy rối. ———— Ngày 25 tháng 12 năm 2014, Nguyễn Guoxiong, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công ty Vận tải Hà Nội nghiên cứu thí điểm xe chở khách nữ trên các tuyến xe buýt có đông công nhân vào giờ cao điểm kể từ tháng 1 năm 2015 Nó sẽ được thực hiện vào tháng 12.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội đã đưa ra phương án thực hiện nữ tài xế xe buýt trên trục các tuyến 1, 32 và 6 bắt đầu từ ngày 5/1. Trung tâm cũng đề nghị không tiến hành các dự án thí điểm mà tiếp tục nghiên cứu. — Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) báo cáo về tình trạng khách hàng bị quấy rối tình dục trên xe buýt (trung tâm bán vé xe buýt) của phòng khách hàng cho thấy, có 5 ý kiến ​​của khách hàng về hành vi quấy rối tình dục, đặc biệt vài tháng gần đây liên quan đến quấy rối tình dục. Tổng số vụ khách hàng đã ký hợp đồng là 5 vụ, chiếm 0,4% số vụ về chất lượng dịch vụ. Nó chiếm 0,01% tổng số cuộc gọi của khách hàng đến đường dây nóng của Hanoibus. Do đó, trong số 10.000 khách hàng trả lại hàng, chỉ có 1 khách hàng báo cáo tình trạng liên quan đến quấy rối tình dục.

Transerco đánh giá 5 trường hợp khách hàng phản ánh, không có sự cố nào xảy ra. Nghiêm túc mà nói, chỉ dừng lại ở những lời nói khiêu khích hoặc cử chỉ chưa qua đào tạo. Từ đó, công ty thông báo: “Không thể đánh giá thực trạng quấy rối tình dục trên xe buýt có phổ biến hay không.” Theo Transerco, đặc thù của xe buýt là rất đông. Nó chạy trong điều kiện giao thông khó khăn và liên tục ra vào. Do đó, tiếp xúc cơ thể giữa một hành khách và một hành khách khác là tương đối phổ biến. Nhưng khó có thể phân biệt được đâu là cố ý và vô ý để nhà xe cảnh báo cho khách hàng.

Võ Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *