Bí mật của 100 năm này

Trong một nghiên cứu kéo dài 50 năm về mối liên hệ giữa lối sống và tuổi thọ, các nhà khoa học Thụy Điển đã phát hiện ra sự độc đáo trong thói quen sinh hoạt của con người trong suốt một thế kỷ. Hơn 850 tình nguyện viên nghiên cứu sinh năm 1913 và sinh từ năm 1963. Trong số đó, 27% sống đến 80 tuổi, 13% sống đến 90 tuổi và 10 người kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình. Trên thế giới năm 2013, bà qua đời ở tuổi 117. Bà có thói quen ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc và biết cách thư giãn là bí quyết để đạt được tuổi thọ. Ảnh: nbcnews

Người 100 tuổi có một điểm chung: không hút thuốc, thân hình mảnh mai, huyết áp và cholesterol hợp lý, làm việc chăm chỉ từ 54 tuổi trở lên, uống không quá 4 tách cà phê mỗi ngày và uống trước 50 tuổi. Điều quan trọng nhất trong chính ngôi nhà của bạn là hãy luôn nhìn cuộc sống với thái độ tích cực. Ngoài các yếu tố lối sống thông thường, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng những người có mẹ từ 80 đến 90 sống lâu hơn.

“Đối với những người muốn sống đến 100 tuổi, nên tránh thuốc lá và duy trì. Tiến sĩ Lars Wilhelmsen từ Viện Sahlgrenska thuộc Đại học Gothenburg, Thụy Điển cho biết:” Nên duy trì mức cholesterol ở mức khuyến nghị và uống không quá 4 tách cà phê mỗi ngày . Tuổi thọ của người mẹ cũng là một yếu tố di truyền ảnh hưởng đến sự sống còn của con người. “-Nó đã được nghiên cứu trong 50 năm. – Gần đây, nghiên cứu của Học viện Hoàng gia cũng chỉ ra rằng do đánh giá thấp tác dụng của dinh dưỡng và thuốc, người dân Anh sống lâu hơn dự kiến; các nhà khoa học tin rằng tuổi thọ trung bình của dân số Anh sẽ là 85,7 tuổi là 87,6 đối với nam và 87,6 tuổi đối với nữ.Nhiều chuyên gia y tế cho rằng một khi mọi người hiểu rõ về điều này, họ có thể tăng tuổi thọ bằng mọi cách đã được công nhận để làm chậm quá trình lão hóa. Đi bộ thường xuyên, giảm lượng đường, muối và thay đổi chất béo … đều góp phần kéo dài tuổi thọ. Theo báo cáo từ Trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London ở Vương quốc Anh, tuổi thọ của con người có thể được kéo dài chỉ bằng cách tuân theo các nguyên tắc dinh dưỡng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Nhiều tháng. Mặc dù vậy, thuyết phục mọi người nghe theo lời khuyên lành mạnh là công việc khó khăn và đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì và kỹ năng.

Các yếu tố giúp bạn sống đến 100 tuổi:

Không hút thuốc -Bạn đã 50 tuổi trước khi sở hữu một ngôi nhà-Chúc bạn sống vui vẻ-Không uống quá 4 tách cà phê mỗi ngày-Giữ huyết áp và cholesterol ở mức khỏe mạnh. Bà mẹ 80 tuổi-Thái độ sống tích cực-Giữ vóc dáng thon gọn.-Khánh Hà ( Theo Telegraph)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *