Tìm hiểu về Đường sắt đô thị Medic-Dương Xá tại Hà Nội

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc lập Báo cáo khuyến nghị đầu tư Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt số 8 do Hàn Quốc tài trợ. .

Trước đó, UBND thành phố đã đề xuất sử dụng vốn viện trợ của Hàn Quốc để thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 8 đoạn Mai Dịch- Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá ”.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo đã vận động và thảo luận các đề xuất trên với Hàn Quốc. . Do đó, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Việt Nam (KOICA) thông báo có thể bố trí 4 triệu USD để thực hiện dự án hỗ trợ nghiên cứu tiền khả thi. Do đó, Bộ cho rằng có đầy đủ lý do để Ủy ban nhân dân thành phố soạn thảo báo cáo chủ trương đầu tư.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho rằng Ủy ban nhân dân thành phố cần lưu ý các nội dung của quy định. Mô hình hỗ trợ, khả năng ứng dụng của quy hoạch tổng thể và khả năng kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác, tính tương thích về kỹ thuật, tổng mức đầu tư sát với giá thị trường, điều kiện và năng lực …- Ruan He

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *