Bộ GTVT đánh giá hai dự án tàu điện ngầm ở TP.

Sáng 26/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn chủ trì buổi họp thẩm định Dự án đường sắt đô thị TP.HCM tuyến số 1 (Bốn Thành-Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bốn Thành-Tham Lương), Báo cáo được trình chính phủ và trình Quốc hội khóa sau xem xét.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải), dự án Bến Thành – Suối Tiên đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt. Được phê duyệt năm 2005 với tổng vốn đầu tư ban đầu là 17 nghìn tỷ đồng, đến năm 2010 được phê duyệt lại trên cơ sở điều chỉnh thiết kế và thay đổi tỷ giá đồng yên, nâng tổng mức đầu tư lên 47 nghìn tỷ đồng. Nó chiếm hơn 50% tổng vốn, và các khoản chi tiêu chiếm hơn 30% vốn. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân.

Bến Thành-Sau khi tính toán, tổng mức đầu tư đã tăng từ 26 nghìn tỷ đồng lên dự án Tham Lương là 48 nghìn tỷ đồng. Dự án hiện đang xây dựng tòa nhà hành chính. Cả hai dự án đều bị chậm và thiếu vốn.

Theo thông tin thu thập được tại cuộc họp, cho đến nay, UBND TP.HCM vẫn chưa chính thức trình Bộ GTVT xin ý kiến ​​điều chỉnh. Đối với tổng vốn của hai dự án trên, chỉ cung cấp hồ sơ trước đây. Một số sở, ngành liên quan khác không có ý kiến ​​nên Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ tổng mức đầu tư và kết quả đánh giá dự án.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Vạn, các dự án nêu trên được cả Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản quan tâm. Do đó, các sở, ngành liên quan phải khẩn trương hoàn thiện thẩm định để Chính phủ xem xét lần sau, trình Quốc hội, chậm nhất ngày 10/3 Bộ GTVT sẽ báo cáo đánh giá tổng mức đầu tư và các kiến ​​nghị khác. Nó dài khoảng 20 km, đi qua các thành phố Bình 1, 2, 9, Bình, Thành phố Hồ Chí Minh và Juan (Bin Duong). Trong số đó, 2,6 km đi ngầm (3 ga), và hơn 17 km (11 ga). Dự kiến ​​công trình sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2020.

Tuyến metro thứ Ba – Bến xe Tây Ninh được chia làm hai giai đoạn, trong đó dự án Bensheng – Tân Long dài 11,3 km, đi qua các Quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Trong số đó, 9,3 km đường ngầm sẽ được hoàn thành trước năm 2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *