Chính phủ phê duyệt dự án Sân bay Long Khánh

Ngày 11/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt Dự án đầu tư giai đoạn 1 xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây sẽ là sân bay quốc tế chính của đất nước và là trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế trong khu vực.

Giai đoạn đầu tiên của sân bay Long Thành có đường băng và nhà ga hành khách với các phụ kiện đồng bộ. Nó có thể chứa 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Dự án dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025. Ảnh: ACV

Dự án này được chia thành 4 công trình, gồm: công trình trụ sở cơ quan quản lý quốc gia; công trình phục vụ điều hành bay; công trình cơ bản của cảng hàng không và các công trình khác. Trong đó, các công trình xây dựng cơ bản như công trình cảng hàng không, sân bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa … Nguồn vốn bằng vốn của Công ty được ủy thác cho Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Sân bay bao gồm: đường băng dài 4.000m, rộng 75m, hệ thống đường lăn, sân đỗ, nhà ga hành khách với công suất danh định 25 triệu lượt khách / năm, tổng diện tích xây dựng 373.000m 2.

Thiết kế sảnh đến của sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Sân bay quốc tế Long Thành sẽ sử dụng công nghệ mở hiện đại, dễ dàng cập nhật công nghệ tiên tiến nhất phục vụ công tác đầu tư, quản lý, khai thác xây dựng cũng như vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế. Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trong xây dựng vào giữa năm 2017. — Đầu tháng 10, Chính phủ đã yêu cầu tỉnh Đồng Nai bàn giao mặt bằng với quy mô lớn và khẩn trương trong tháng 10, và đến đầu năm 2021 sẽ khởi công đúng tiến độ. Năm 2040 sẽ bao gồm: 4 đường băng, 4 nhà ga hành khách và các phụ kiện đảm bảo công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

>> Hình ảnh: Thiết kế nội thất nhà ga hành khách

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *