Đã có gần 400.000 chuyến tàu tốc hành miễn phí trong tháng đó

Xe buýt nhanh vận chuyển hơn 12.000 lượt hành khách mỗi ngày. Ảnh: Bá Đô

Ngày 2/2, ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Công ty xe buýt Hà Nội cho biết, từ ngày 1 đến 31/1, tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa-Kim Mã đầu tiên có gần 400.000 lượt hành khách. Trong đó, gần 340.000 hành khách sử dụng vé một chiều và hơn 36.000 hành khách sử dụng vé tháng.

Trong một tháng, xe buýt nhanh đã vận chuyển 9.400 chuyến xe, và tỷ lệ đúng giờ đạt gần 98%. Trung bình mỗi chuyến tàu tốc hành có gần 40 hành khách, tức hơn 1/3 công suất dự kiến.

Theo thống kê của công ty xe buýt nhanh, trung bình mỗi ngày có 526 lượt khách / nhà chờ. Hai phòng chờ có nhiều du khách nhất là Golden Horse và Yan Enji. “Các hành khách đi cùng hành khách từ ngày 6 tháng 2. Đối với hành khách có nhu cầu mua vé tháng vui lòng đăng ký tại nhà chờ. Mức phí hàng tháng bằng mức phí tháng đối với các tuyến xe buýt thông thường”, bà Thủy nói. — Dù có bãi giữa nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm làn nhanh. Ảnh: Gia Chính

Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Thành phố Hà Nội, trước Tết, việc thử nghiệm đặt bộ phân làn cứng trong nhà chờ Giảng Võ đã tạo ra hiệu quả nhất định, so với trước đây, lượng phương tiện giảm hẳn. Vi phạm nhiều làn hơn, tắc đường và không bị gián đoạn dòng chảy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *