Lào CAI sân bay nằm ở quận din Bcavyen

Sáng 26/2, UBND tỉnh Lào Cai và Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức công bố điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Lào Cai đến năm 2020, mục tiêu đến năm 2030. Hàng không Sân bay Phố Cổ Lại Huyền Thanh là một cảng nội địa dùng chung cho dân sự và quân sự, có thể tiếp nhận các loại máy bay A320, A321 và các loại máy bay tương tự. — Tổng diện tích quy hoạch địa điểm xây dựng các xã Cam 3, Cam 4, Cam Côn thuộc huyện Bảo An là 261 ha (thay thế vị trí quy hoạch trước đây tại thôn Giao Nội, xã Gia Phù, huyện Baoteng). Lợi thế của địa điểm mới là địa hình rộng hơn, khi máy bay có thể đến hai đầu đường băng, việc điều hành bay thuận lợi hơn, số lượng mũi lên ít hơn. Vị trí cách chợ Lào Cai 34 km, kết nối giao thông trực tiếp với đường Cao tốc Bãi Lào nên đảm bảo đủ điều kiện nâng cấp sân bay lên loại 4C (ICAO) và điều kiện khai thác tàu bay. A320, A321-200 .

Đến năm 2020, lượng hành khách hàng năm của Cảng hàng không Lào Cai đạt 560.000 lượt hành khách và 600 tấn hàng hóa / năm. Đến năm 2030, Cảng hàng không Lào Cai sẽ nâng công suất hành khách hàng năm lên 1.585.000 lượt khách / năm thông qua 5 sân đỗ máy bay và tăng lượng hàng hóa 2.880 tấn. Cảng cũng sẽ có kế hoạch xây dựng thêm các bộ phận quan trọng như thương mại, dịch vụ, cầu cảng hàng hóa … – Cảng hàng không Lào Cai sẽ có nhà ga hành khách trên mặt đất. 10.000m2, công suất thiết kế 308 hành khách / giờ cao điểm, giai đoạn tiếp theo 634 hành khách / giờ cao điểm.

Xây dựng sân bay 4C tại Lào Cai sẽ đáp ứng đủ nhu cầu bay đến tất cả các sân bay nội địa cũng như một số sân bay quốc tế như Jakarta (Indonesia), Singapore, Malaysia, Côn Minh (Trung Quốc) và Wien Sang (Lào).

Ngày 25/2, ông Trần Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), Tập đoàn Sun Group đã đề nghị Bộ GTVT làm chủ đầu tư toàn bộ Cảng hàng không Lào Cai theo quy hoạch chi tiết đã được Bộ GTVT phê duyệt. Tán thành. Công ty cũng đề xuất xây dựng sân bay Quảng Ninh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *