Hàng không thiết lập lại toàn bộ mạng đường bay nội địa

Với sự giúp đỡ của Vietnam Airlines, các chuyến bay nội địa ngày 29/5 đã tăng 36% lên 300 chuyến, vượt qua cùng kỳ năm 2019. Kể từ khi kết thúc đợt chia xã ngày 23/4, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 500.000 lượt hành khách nội địa. Công suất ghế của đường bay Hà Nội-TP.HCM, Hà Nội-TP.HCM / Đà Nẵng vẫn đạt khoảng 90%, giữa tháng 5, hãng đã mở thêm 5 đường bay nội địa đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Nhu cầu ngày càng tăng của du khách. Hãng thông báo rằng, giống như Covid-19, họ đã khôi phục đầy đủ số lượng các chuyến bay nội địa.

VietJet Air cho biết đã khai thác toàn bộ mạng đường bay nội địa như trước đây, với công suất ghế khoảng 90%. Hãng hàng không Bamboo Airlines cũng đã mở lại hơn 90% đường bay. Trước Covid-19, hãng khai thác 150 chuyến bay mỗi ngày, hiện đạt khoảng 50%.

Từ ngày 1/6, Bamboo Airways sẽ tăng lên 80 chuyến bay / ngày và từ ngày 15/6 lên 120 chuyến bay, chủ yếu từ Hà Nội đến TP.HCM và các thành phố lớn. Sắp tới, hãng cũng sẽ tăng cường các chuyến bay đến Vinh tại TP Quy Nhơn để đáp ứng nhu cầu du lịch hè.

Do tăng cường đi lại, sảnh E sân bay Nội Bài đã mở cửa trở lại vào ngày 18/5. Ảnh: NIA .

Theo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không, một số đường bay nội địa cao điểm Tết 2020 đạt 80%. Một số hãng hàng không tăng trưởng trở lại như thường lệ, không chỉ tăng chuyến mà còn mở bán – nếu kéo dài lịch nghỉ hè, thị trường nội địa thường cao điểm vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay. Ông Cường cho biết, sinh viên, các hãng hàng không sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ trở lại.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *