Các hãng hàng không bổ sung chuyến bay đến các điểm du lịch dịp lễ 30/4

Đại diện Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ bổ sung thêm 513 chuyến bay nội địa và bổ sung thêm khoảng 332.472 chỗ (tăng 27% so với bình thường). Trong đó, đường bay Hà Nội – Đà Nẵng tăng mạnh nhất, với 101 chuyến, 35 chuyến đến đảo Phú Quốc và 27 chuyến đến Nha Trang.

Có 106 đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các vùng ven biển nổi tiếng đến Đảo Phú Quốc; có 67 chuyến bay từ Việt Nam đến Đà Nẵng.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đã bổ sung thêm 32 chuyến bay quốc tế khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM đến Bangkok, Hong Kong, Osaka, Narita, Busan, Siem Reap để phục vụ du khách trong dịp lễ hội.

Hành khách phải làm thủ tục ít nhất 3 giờ trước khi khởi hành. Ảnh minh họa: Đoàn -Năm nay, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bổ sung thêm 3 máy bay và mở thêm nhiều đường bay mới đến TP.HCM, Từ Hồ, Quy Nhơn, Tống Biển và các thành phố du lịch khác; từ thành phố Hải Phòng, thành phố Thanh Hóa đến thành phố Buôn Mê Thuột; từ Hà Nội đến Bangkok (Thái Lan) …

Lần này, Jetstar Pacific dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm 65 chuyến bay đến các điểm du lịch này mỗi ngày (Nó đã tăng khoảng 70% so với cùng kỳ năm ngoái). Jetstar Airways cũng đang chuẩn bị mở các đường bay từ Hà Nội đi Đà Lạt và Phú Quốc trong mùa hè để cung cấp dịch vụ cho du khách.

Đại diện VietJet Air cho biết đã bán hết 85% chỗ trong giờ cao điểm. . Để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao trong các dịp lễ tết, hãng tăng thêm 152 chuyến bay / ngày cung cấp 27.600 chỗ cho hành khách đi Đà Nẵng, Đà Lạt, đảo Phú Quốc, Đồng Hới và các điểm du lịch khác. Theo tài liệu của VnExpress, dù các hãng hàng không đã bổ sung thêm chuyến bay nhưng trên hệ thống bán vé, hầu hết các chuyến bay đến các điểm du lịch nổi tiếng của cả nước (như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc) đều đủ chỗ trong giờ cao điểm, chỉ Có ít chỗ ngồi rời khỏi phòng vào giờ thấp điểm, sáng sớm hoặc chiều tối. Nhiều hành khách không đặt được vé đã phải mua lại vé của các hãng du lịch, lữ hành. Có thể sắp xếp chỗ bay trong ngày để có sự lựa chọn phù hợp, tránh tình trạng đặt vé máy bay nhiều lần. Ngoài ra, để tránh tình trạng quá tải tại sân bay, hành khách nên đến sân bay trước giờ khởi hành 3 tiếng để làm thủ tục check-in.

Để cung cấp dịch vụ cho hành khách đi tàu Lễ 30/4, ngoài các chuyến tàu chạy hàng ngày, Công ty Đường sắt đã xây dựng 84 tuyến khác giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để tổ chức bán vé khuyến mại cho khách đoàn.

Cụ thể hơn, trên tuyến Hà Nội – Đà Nẵng sẽ tăng cường khai thác tàu SE17 từ Hà Nội (25/4 đến 02/5) và tàu SE18 (từ Na Nẵng) 26 tháng 4 đến 3 tháng 3. Tàu QB1 chạy tại Hà Nội từ ngày 25/4 đến ngày 2/5; tàu QB2 chạy trên biển Hoa Đông từ ngày 26/4 đến ngày 3/5. Tuyến Hà Nội – TP Vinh, tàu NA3 từ 25/4 đến 29/4, tàu NA4 từ 1/5 đến 3/5 …

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *