Vỏ hầm Hải Vân có vết nứt “trong ngưỡng an toàn”

Gần đây, các vết nứt cục bộ đã xuất hiện ở lớp vỏ bê tông phía nam của đường hầm cao tốc Haiwan. Trước khi điều này xảy ra, Ủy ban Quản lý Dự án Đường hầm Đường bộ Haiwan đã thông báo rằng một vết nứt đã được phát hiện sau khi đường hầm này được thông xe (tháng 6 năm 2005) và được bộ phận giám sát. -Theo “Danh mục”, cuối năm 2015, hội đồng nghiệm thu do Cục Đường cao tốc phụ trách đã kết luận nguyên nhân dẫn đến các vết nứt trên là do bê tông bị co ngót, nhiệt độ môi trường thay đổi và ảnh hưởng của L’cracks nên điều kiện của đường hầm Haifan vẫn đảm bảo cho đường hầm An toàn giao thông.

Ảnh của Ủy ban Nghiệm thu Đường hầm Fanna Quốc gia: Xuân Hoa-Ông Du Fannan-Deo Ca Phó Giám đốc điều hành, Giám đốc Ủy ban Quản lý Đường hầm Haiwan của Công ty Cổ phần Đầu tư cho biết, Sở đã tiếp nhận việc quản lý và vận hành dự án vào tháng 12 năm 2015 Sở đã thuê Công ty tư vấn Alpin Technick (Đức) sử dụng ATIS để nghiên cứu toàn diện hiện trạng các vết nứt hầm, công nghệ quét ảnh Viewer lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Kết quả cho thấy các vết nứt đều nằm trong ngưỡng an toàn, một số vết nứt (chiếm 2,5%) ảnh hưởng đến diện mạo vòm hầm đã được sửa chữa theo hồ sơ thẩm định của Bộ GTVT.

Ông Nam cho biết, từ kết quả khảo sát, bộ phận kinh doanh cho phép chủ đầu tư cho nổ đá tảng để xây dựng hầm Hải Vân 2 từ tháng 3/2017, với tần suất một lần. Hằng ngày. Mới đây, Bộ GTVT đã chấp thuận cho nổ mìn thử nghiệm 2 lần / ngày theo hồ sơ thiết kế để đảm bảo an toàn đường bộ, biện pháp thi công, kết quả quan trắc nổ mìn, rung chấn.

Xây dựng hầm Hải Vân2. Ảnh: Xuanhua. – Hiệp hội Kỹ thuật nổ mìn Việt Nam đã tiến hành quan trắc rung chấn thường xuyên các bộ phận của hầm trong quá trình thi công nổ mìn, kết quả là từ tháng 3/2017 đến nay, không có trường hợp nào vượt quy định, không có hầm Haifan. Thiệt hại đối với các công trình khác trong hầm. –Hiện tại, một làn sóng nổ mìn mới đã đến ở phần phía bắc của Đường hầm Quạt Nam Hải 2, và công việc nổ mìn ở phía nam vẫn chưa hoàn thành.

“Chúng tôi xác nhận rằng không có vụ nổ nào ảnh hưởng đến vết nứt ở phía nam của Đường hầm Haifan 1.” .

Đường hầm số 1 Hải Vân nối tỉnh Thông Hóa Huế với Đà Nẵng dài 12 km và là con đường nông thôn có đường hầm dài nhất. Đường phía bắc dài 1,7 km, đường hầm dài 6,2 km và đường phía nam dài 4 km. Km.

Do đường hầm số 1 ở Haiwan không đủ để đối phó với sự gia tăng lưu lượng giao thông, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định mở rộng đường hầm lánh nạn của đường hầm cao tốc số 2 ở Haiwan lên 4 làn xe và dịch vụ xe sẽ bắt đầu từ năm 2020

Đường hầm Hải Vân 2 được thiết kế với hai ống rộng 9,7m dành cho ống xe chạy một chiều cung cấp hai làn xe rộng 7m. .

Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *