Cơ quan đăng kiểm khuyến cáo người dân không nên mua xe điện mini

Thời gian gần đây, một số người trên mạng xã hội rao bán ô tô điện 2-4 bánh, giá từ 30-70 triệu đồng / chiếc, chở được 3-4 người, tốc độ 50-60 km / h. Ô tô điện có kích thước nhỏ gọn và có đặc điểm giống ô tô chạy xăng.

Xe ba bánh chạy điện có thể được bán trực tuyến, nhưng những loại xe này bị cấm ở Việt Nam. Ảnh: Facebook .

Một tài khoản có tên N.T.L thông báo: “Có hai loại ô tô, một loại có nội thất giống xe tay ga, loại có vô lăng giống ô tô con. Cả hai đều là xe điện Thiết kế và đặt làm theo sở thích của khách hàng, chỉ riêng xe mình mua trực tiếp từ Trung Quốc về, tính cả phí vận chuyển, tổng giá là 33 triệu đồng. Thời tiết ở Hàn Quốc nóng như ruột gà ”, tài khoản Facebook này viết. Mời quý khách hàng xem xe trực tiếp tại nhà.

Một số tài khoản còn nói rằng xe điện có thể thay đổi nội thất khi cần thiết. Khách hàng không cần bằng lái, dễ sử dụng, chỉ cần phanh và xăng, không cần tốc độ xe, có thể chạy trên phố, không cần đăng ký biển số như xe đạp điện, xe máy điện.

Sau khi phát hành, những mặt hàng này đã thu hút rất nhiều sự chú ý, và ngay sau đó xe đã được đặt và chia sẻ với những người khác. Chị Thu Phương, nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy cho biết, một nhóm bạn của chị đã tìm hiểu mua loại xe này vì tiết kiệm chi phí và dễ lái trên những con đường nhỏ hẹp của Hà Nội. Tuy nhiên, mối quan tâm của họ là không rõ liệu loại phương tiện này có được sử dụng trên đường phố hay không.

Nhiều mẫu xe điện siêu nhỏ 3-4 bánh được rao bán trên mạng. Ảnh: Facebook. – – Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó giám đốc Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress rằng Chính phủ có luật cấm xe ba bánh lưu thông trên đường, và chỉ cho phép một số loại xe ba bánh dành cho người tàn tật. – Đồng thời. Dòng xe ô tô cũng là xe điện 4 chỗ phải được nhập khẩu, đăng ký, đăng kiểm cắm biển báo giao thông theo đúng quy chuẩn kỹ thuật. Ông Trí cho biết, trước khi nhập khẩu về Việt Nam, hàng hóa phải được kiểm tra để kiểm tra an toàn kỹ thuật đăng kiểm và chất lượng bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hiện tại dịch vụ đăng kiểm vẫn chưa nhận được yêu cầu thông quan xe điện 4 chỗ để kiểm tra chất lượng vận chuyển.

Ngoài ra, không có cá nhân, tổ chức nào mang loại xe điện này đi đăng ký kiểm tra chất lượng. Hiện cơ quan đăng kiểm vừa kiểm tra một số xe điện chạy trong khu vực hạn chế, bao gồm cả các khu bãi biển, khu du lịch.

Theo vị phó giám đốc, người dân đang sử dụng xe điện lưu thông không có giấy tờ, ghi chép. Nó là bất hợp pháp trên đường và phương tiện sẽ bị phạt hoặc tịch thu. “Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên mua ô tô điện siêu nhỏ từ các trang mạng, diễn đàn vì nguồn gốc của những chiếc ô tô đó không rõ ràng, chưa được kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật”. Tri said.

Doan loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *