Ủy viên giao thông: Đặt bọt dưới bê tông là một công trình liều lĩnh

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra tại chỗ cầu vượt đường sắt (cũ) thuộc dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây. Cơ quan này đánh giá, trong quá trình thi công chiếu sáng, nhà thầu đã đục tấm giáp bê tông để luồn dây cáp vào cột đèn, nhưng không thực hiện ngay việc đấu dây, nối dây. Kẽ hở chưa được lấp đầy. — Sau đó, đơn vị thi công vỉa hè (không phải đơn vị thi công chiếu sáng) đã đặt tấm xốp khoảng 40cm x 40cm, đồng thời rắc vữa xi măng làm vỉa hè tạm để đảm bảo an toàn. Mục đích của việc đặt miếng xốp là để tạo điều kiện dễ dàng cho việc dỡ hàng và lát lại trong quá trình đi dây chính thức. Đầu năm 2015, đơn vị thi công điện chiếu sáng đã đào các vị trí này để đi dây, còn lại các hố đào cho đến khi triệt tiêu.

Hình ảnh xốp dưới lớp bê tông được Bộ GTVT giải thích là rò rỉ. ”Nhiếp ảnh: PB.

Trả lời phỏng vấn của VnExpress, một chuyên gia giao thông của Trường Khoa học và Công nghệ GTVT cho rằng việc đặt tấm xốp trong quá trình thi công chiếu sáng là không phù hợp Đúng, vì chưa bao giờ có loại xốp này trên vỉa hè, nguy hại hơn là tấm nhựa xốp không kịp vứt đi trước khi báo chí phản ánh, nếu không phát hiện, loại xốp này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cục bộ của một số đoạn đường. Phải đào lại.

“Sự cố này sẽ không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của đường. Cầu cạn nhưng sẽ ảnh hưởng đến giao thông được các chuyên gia cho rằng: “Chất lượng vỉa hè càng khiến người dân nghi ngờ đơn vị thi công có thể mắc lỗi ở nhiều khu vực khác.” Ông cho biết thêm, lỗi này thuộc về đơn vị thi công chứ chủ đầu tư và tư vấn giám sát nên không chịu trách nhiệm. Giám sát và kiểm tra chặt chẽ.

Nguyễn Yulong, Phó chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam, cũng cho rằng tấm xốp đặt giữa lớp bê tông và đệm cát của D Lighting là “quá cẩu thả”. Do đó, theo ông Long, chủ đầu tư nên thuê đơn vị tư vấn giám sát, thẩm tra, kiểm tra, đánh giá toàn bộ dự án, không riêng câu chuyện này là đáng mừng. Phải kiểm tra kỹ các đèn đường khác, nếu có cột khác có lót xốp thì phải thu gom để xử lý.

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra trước. Dự án trong quá trình chạy thử. Không thấy dư luận, nhà thầu đã sửa chữa xong.

TS.Trần Chung, nguyên trợ lý Cục trưởng Cục Giám định chất lượng xây dựng (Sở Xây dựng), nhận xét nếu cần thiết, nếu thiết kế mặt đường không cho phép bố trí xốp,

– Ngoài ra, ứng dụng sau khi đấu dây, Vị trí chiếu sáng phải dỡ tấm xốp và đổ vật liệu bê tông để khôi phục nguyên trạng, chứ không thể để nguyên từ năm 2015 đến nay.

“Lớp xốp tồn tại lâu ngày cho thấy đơn vị đang xử lý thiếu trách nhiệm, không đúng quy trình. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng thiếu trách nhiệm, bỏ qua cho doanh nhân và để dự án được Bị trì hoãn trong một thời gian dài ”, Giáo sư Chen nói.

Tong Chee-hwa cho rằng, các sở, ngành chức năng liên quan của Hà Nội cần thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá, kiểm tra tất cả các vị trí mà chủ đầu tư báo cáo là điểm chờ đấu nối cáp vào cột đèn, cần làm rõ khu vực này. Nếu cần phải xử lý nghiêm vi phạm, liệu vị trí ngoài báo là đổ bê tông xốp.

Chiều dài của dự án Lower West Trunk Line ở phía nam là 41 km (5 km, đường kính 40 m, bao gồm 4 làn xe với tốc độ danh định 60 km / h. Tuyến bao gồm 23 thị trấn, nằm ở Hạ Đông, Chiang Mai, Fuxian, Wenghe và các khu vực khác. Dự án khởi công từ năm 2008 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2014, nhưng so với kế hoạch thì việc triển khai dự án vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Đầu tháng 6, có thông tin cho rằng nó nằm trong dự án cầu vượt đường sắt Hình ảnh tấm xốp dưới tấm bê tông đan được một số hãng thông tấn tạo ra và gây xôn xao mạng xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *