Cục Đường cao tốc đề nghị dỡ trạm thu phí từ Tết 3 ngày

Tổng cục Đường bộ vừa kiến ​​nghị Bộ GTVT tạm dừng thu phí bổ sung tại các trạm trên địa bàn cả nước từ nửa đêm 4/2 đến mùng 6 Tết (tức từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 2 Tết). — Trạm thu phí BOT Pháp Vân. Ảnh: Đoàn Loan.

Theo Tổng cục, hiện tại các văn bản quy phạm pháp luật về thu phí đường bộ và hợp đồng dự án BOT chưa có quy định nào về việc dỡ trạm trong dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều công ty đã có văn bản gửi Bộ GTVT. Tổng cục Đường bộ đánh giá, lưu lượng phương tiện qua thu phí 3 ngày Tết không lớn, việc dỡ trạm sẽ không ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án BOT, đồng thời giúp người dân đi lại dễ dàng hơn trong ngày đầu năm mới, đồng thời đây là đối với trạm thu phí. Các cán bộ, nhân viên đã tạo điều kiện để gia đình nghỉ ngơi, đón xuân.

Người phụ trách Bộ GTVT cho biết, cơ quan tư vấn của Bộ sẽ xem xét đề xuất. ở trên. . “Một số công ty có thể dỡ hàng trong thời gian này và tự bỏ tiền để bù đắp doanh thu của trạm. Cần nghiêm túc xem xét việc dừng thu phí toàn bộ trạm BOT để không ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính của công ty”, một cán bộ của Bộ Công nghệ thông tin cho biết .—— BOT gần đây Pháp Vân-Cầu Giẽ, một số công ty ở Sóc Trăng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua Bạc Liêu đã có văn bản gửi Bộ GTVT xin dỡ hàng trong dịp Tết. -Duane vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *