Dừng máy bay, tàu hỏa đi và đến Đà Nẵng

Theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải tối 27/7, các quy định trên sẽ được áp dụng trong vòng 15 ngày để ngăn chặn Covid-19. Các chuyến bay nội địa đi các tỉnh thành khác không dừng tại Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường. Xe buýt Đà Nẵng, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe khách, xe taxi, xe buýt cũng phải dừng hoạt động, trừ xe công vụ, xe vận tải, đưa đón công nhân, thực phẩm, vật liệu xây dựng, hàng hóa. Nó có thể đậu và đón khách trong thành phố.

Ngành đường sắt cũng chịu trách nhiệm trong việc dừng hoạt động của các đoàn tàu khách đi và đến ga Đà Nẵng. Tàu bắc nam vẫn có thể hoạt động bình thường trên tuyến này nhưng không được dừng đón trả khách. Các tàu vận chuyển hành khách ra đảo từ Đà Nẵng bị cấm.

Máy bay chở hàng, tàu chở hàng, xe tải chở hàng vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu tất cả các đơn vị theo dõi sự cố và bố trí phương tiện đưa đón du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng kịp thời.

Chiều ngày 27/7, hành khách làm thủ tục tại sân bay đã lên máy bay. Ảnh: Gia Chính .

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, thông tin từ Cục Du lịch thành phố Đà Nẵng cho thấy vẫn còn khoảng 3.000 du khách xuất cảnh và hầu hết đã trở về địa phương. . “Trong ngày hôm nay, ngành hàng không đã tổ chức hơn 130 chuyến bay từ Đà Nẵng, cứu trợ cho hành khách. Cuối ngày, nhiều chuyến không còn chỗ.

Tại Đà Nẵng chiều 27/7. Tại sân bay, hành khách xếp hàng chờ ghi hình vắng lặng và đông đúc hơn ngày hôm trước, từ chiều 28/7 đến nửa đêm, có 30 chuyến bay từ Đà Nẵng đến sân bay, trong đó có 14 chuyến Hà Nội – TP. Trước đó, 5 thanh niên ở Hà Nội cho biết sẽ giảm lộ trình từ 4 ngày xuống còn 2 ngày, phải đổi vé 2 lần, loanh quanh chờ xem nên bị cô lập toàn bộ thành phố, cuối cùng cũng phải đổi vé. , Toàn đội quyết định trở lại vào chiều 27 tháng 7. “Lần đầu tiên chuẩn bị nghiêm túc ở Đà Nẵng, tôi rất nản. Các thành viên cho biết. “Đây là chuyến đi chơi thứ hai của ban nhạc trong năm nay.” Gia đình Hòa Bình gồm 6 người lớn và 3 trẻ em, họ phải về sớm hơn dự định ban đầu một ngày. Sáng 24/7, gia đình chuẩn bị lên máy bay thì nhận được thông tin về “bệnh nhân 416”. Nhưng máy bay chuẩn bị cất cánh, cả nhà quyết định lên đường. Ba ngày sau, tour diễn vẫn được trang bị khẩu trang và chất khử trùng, hạn chế trò chuyện nơi công cộng. Cô gái 29 tuổi lần thứ 2 đến Đà Nẵng cho biết: “Vì thích nơi xinh đẹp và mến khách này”.

Lúc 7h ngày 27/7, Sân bay Đà Nẵng vắng người. Nhiếp ảnh: Anh Duy.

Bắt đầu từ nửa đêm 28/7, 6 quận của Đà Nẵng với dân số hơn 1 triệu người sẽ bị cô lập với xã hội trong 15 ngày.

Chiều 27/7, Bộ Y tế ghi nhận 11 trường hợp dương tính với nCoV, đều ở Đà Nẵng, trong đó có 4 y, bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng. Như vậy, trong 3 ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận tổng số 15 ca nhiễm nCOV dựa vào cộng đồng (Đà Nẵng là 14 ca, nói chung là 1 ca).

Đoàn Loan-Hoàng Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *