Đối diện với con đường ba làn duy nhất của thủ đô

Đường Văn Cao (Văn Cao) được thiết kế hai làn xe ngược chiều nhau, nhưng vào giờ cao điểm, các phương tiện được chạy trên ba làn đường. Ảnh: Phương Sơn .

Ngã tư Fan Cao (Badin, Hà Nội) là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Không có đèn tín hiệu giao thông, lòng đường nhỏ hẹp, xe đậu dài gấp đôi, đoạn Văn Cao – Thụy Khuê trở thành nút thắt cổ chai cho các phương tiện qua lại.

Theo chỉ dẫn đường ray và hàng hải trên đường Văn Cao, xe chạy theo hướng Văn Cao-Liễu Giai phải đánh lái sang phải, xe ngược chiều phải lái sang trái. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, xe ô tô và Chiếc xe máy trở về từ Văn Cao. Liễu Giai nằm xen kẽ giữa 2 làn xe ngược chiều nên chia tuyến thành 3 làn xe xen kẽ. Cho đến 9h sáng, tình trạng này vẫn chưa chấm dứt.

Do có 3 làn đường xen kẽ nên nhiều xe va chạm, cãi vã. Ảnh: Phương Sơn.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một người chạy xe ôm tại ngã tư Thụy Khuê – Văn Cao cho biết: “Tình trạng này kéo dài cả tháng nay, nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông chưa thông suốt, Nhiều khi không có cảnh sát, lưu lượng xe tăng lên 4 làn khiến giao thông qua đây thường xuyên xảy ra ùn tắc “

Trao đổi với Trung tá Trần Quang Vinh, cán bộ Cảnh sát giao thông VnExpress gần chốt giao thông số 2 Hà Nội, cảnh sát cho biết nút giao thông này rất phức tạp vì Trong thời gian dọn dẹp, ngành giao thông chưa hoàn thiện hệ thống đèn tín hiệu giao thông, giờ cao điểm phương tiện qua đây rất đông, ra quân buộc phải linh hoạt phân làn thành ba làn để giải tỏa các phương tiện nhằm giảm tải cho nút giao, tránh ùn tắc.

Theo phát biểu của Trung tá Vinh, sau giờ cao điểm, các phương tiện ở đây chạy xe bình thường trên làn đường. “Nếu cố tình vi phạm, đội sẽ … xử lý theo quy định”, Đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết. Đây là phương án mở rộng làn đường do Bộ Giao thông vận tải Lemini đề xuất, các phương tiện có thể đi từ Văn Cao đến Liga, giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao thông quốc tế. Phần này đang được xây dựng và có thể đưa vào sử dụng trước Tết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *