Du lịch đường hàng không và tàu hỏa sẽ đồng loạt tăng vào dịp lễ 30/4

Theo số liệu từ Cục Hàng không, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Vietnam Airlines dự kiến ​​cung ứng gần 1,9 triệu chỗ và 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế để đáp ứng nhu cầu. . Nhu cầu đi lại của hành khách tăng đột biến. – Vietnam Airlines cung cấp gần 800.000 chỗ, tăng 78.000 chỗ so với cao điểm giỗ Tổ, tập trung vào các đường bay nội địa từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang … Các đường bay quốc tế đều được tăng cường. Với 25.000 chỗ, trọng tâm là các đường bay đến Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia. VietJet Air sẽ cung cấp 860.000 chỗ trên mạng quốc tế và nội địa, và Jetstar Pacific Airlines cũng sẽ cung cấp gần 200.000 chỗ trong trường hợp này.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay hàng ghế trong. Ảnh: Đoàn Loan

Hiện tại khan hiếm vé máy bay đi các thành phố du lịch quốc gia trước ngày 30 tháng 4. Một số chặng bay chỉ còn 1-2 vé máy bay. Trong ngày 27/4, VietJet Air có 5 chuyến bay từ Hà Nội đến Phú Quốc nhưng một chuyến đã được sử dụng hết, giá vé thấp nhất cho các hành trình còn lại là 4,1 triệu đồng. Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng có giá vé thấp nhất trên đường bay này, 4,2 triệu USD / vé. Sau ngày 1 tháng 5, chi phí khứ hồi của hãng hàng không đã vượt quá 2 triệu đồng. Cũng trong ngày 27/4, đường bay Hà Nội-Nha Trang của VietJet Air có 6 chuyến bay, nhưng một chuyến đã kín chỗ. Giá thấp nhất cho hành trình khác là 3,4 triệu đồng, Vietnam Airlines cũng đưa ra mức giá tương tự.

Trong các ngày nghỉ lễ tiếp theo, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã bố trí thêm 43 đoàn tàu. Trong đó, tuyến Hà Nội – Sài Gòn thực hiện thêm 41 chuyến, với khoảng 20.000 chỗ. Công ty cũng đảm bảo vận hành bình thường 12 đôi tàu hàng ngày trên các tuyến Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Đồng Đăng, Hà Nội-Quán Triều, Yên Viên-Hạ Long. Tất cả các đoàn tàu đều được kết nối với số lượng toa hàng lớn nhất, tương đương với việc tăng thêm xấp xỉ 14.000 chỗ.

Hiện tại, nhiều chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội vào tối 26/4 hoặc rạng sáng 27/4 chỉ còn chỗ đi các tỉnh phía Nam. Ghế ngồi, ghế phụ. Tàu Hà Nội – Đà Nẵng có hơn 100 ghế, tàu Hà Nội – Vinh hơn 700 chỗ nhưng hầu hết đều là ghế.

Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng cho biết, các chuyến tàu xuất phát từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng An, sẽ bán vé vào ngày 26/4. -27; ĐN, một số hãng tàu Sài Gòn-Huế còn nhiều vé đi đường dài.

Nhân viên đường sắt chuẩn bị ô tô đón khách. Ảnh: Giang Huy

Từ ngày 26/4 đến 27/4, lượng khách tại các bến xe ban đêm dự kiến ​​cũng sẽ tăng đáng kể. Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết:, địa phương tổ chức nhiều lễ hội, mùa du lịch năm nào cũng mở nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Công ty Nhà ga hành khách Hà Nội sẽ bổ sung thêm 550 xe, chủ yếu trên các tuyến đi Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Tài Bình, Lào Cai, Sông La, Định Biên. Cụ thể, tại bến Giáp Bát, lượng khách tối đa trong giờ cao điểm sẽ tăng gấp đôi, gấp ba trong các ngày làm việc. Dự kiến ​​mỗi ngày tổ chức 1.150 chuyến, chủ yếu trên các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng – tại nhà ga Mỹ Đình, lượng khách trong giờ cao điểm sẽ tăng gấp đôi. So với ngày thường, mỗi ngày tổ chức hơn 1.200 lượt xe, tập trung chủ yếu trên các tuyến Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ ……

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *