Các chuyến bay được đề xuất qua eo biển Singapore

Cục Hàng hải Việt Nam cũng yêu cầu các cảng vụ thông báo cho tất cả thuyền trưởng, chủ tàu và các công ty khai thác về tình hình cướp biển phát triển, đồng thời hướng dẫn các thuyền trưởng chấp hành nghiêm túc phương án an toàn đã được cấp xã phê duyệt. Phê duyệt.

Ngày 30 tháng 12, Hội Phân loại Việt Nam khuyến nghị các tàu đi qua eo biển Đông Singapore và vùng biển của eo biển Sulu-Siripes và Malacca cần tăng cường các biện pháp bảo vệ và kế hoạch an toàn để đảm bảo an toàn cho người đi biển và tàu. — Cục Đăng kiểm Việt Nam dẫn số liệu từ Trung tâm chia sẻ thông tin “Hiệp định hợp tác khu vực châu Á chống cướp biển” (ReCAAP) cho biết, từ ngày 30/9 đến 25/12, đã xảy ra 12 vụ cướp biển và cướp có vũ trang chống lại người đi thuyền trên biển Hoa Đông. Tàu ở eo biển Singapore.

Năm 2019, có 30 vụ cướp biển và cướp có vũ trang ở eo biển Malacca và Singapore. So với 8 vụ ở hai eo biển này trong năm 2018, tình hình này thật đáng kinh ngạc.

Vị trí của eo biển Singapore. Ảnh: Wiki .

Vào ngày 25 tháng 12, khi tàu chở dầu Stena Immortal đang đi trên eo biển Singapore và hướng đến cảng Singapore, máy chính của tàu phát hiện 6 kẻ xâm nhập không vũ trang trong cabin và thông báo cho thuyền trưởng. Hệ thống báo động của tàu đã được kích hoạt và kẻ xâm nhập đã ra khỏi tàu. Không có cuộc đối đầu nào giữa kẻ đột nhập và phi hành đoàn.

Vào ngày 23 tháng 12, tàu chở dầu Bamzi đã đi từ Nipah của Singapore (Indonesia) đến Thanh Đảo của Trung Quốc qua eo biển Singapore, sau đó là thuyền trưởng và sĩ quan thủy thủ đoàn. Trong ca trực, ba kẻ đột nhập đã được nhìn thấy trong cabin, một trong số đó đang cầm dao. Chuông báo động vang lên và ba kẻ đột nhập trốn thoát. Sau đó người ta phát hiện ra rằng cơ khí của hai con tàu đã được gắn với nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *