IC phát có thể là dấu hiệu của bệnh

Sự đóng băng là do sự kích thích các dây thần kinh của não, nơi điều khiển các cơ hô hấp, đặc biệt là cơ hoành ngang. Thông thường, quá trình đóng băng sẽ nhanh chóng trôi qua và không có lý do nào được biết trước. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hiện tượng đóng băng sẽ tồn tại rất lâu hoặc quay lại thường xuyên. Có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau:

– Nguyên nhân thường gặp: uống quá nhiều nước nóng hoặc dùng chất kích thích, nghiện rượu, thuốc lá, đạm máu cao, một số người sau mổ sẽ có thai (nhất là mổ bụng, cơ hoành kín), bệnh nhân suy nhược tâm thần uống một số loại thuốc (đặc biệt là thuốc kích thích dạ dày) .—— Nguyên nhân do các cơ phụ của ống tiêu hóa: dạ dày, tá tràng, gan và túi mật, ruột non bị một số bệnh, ruột già thoát vị cơ hoành. .

– Nguyên nhân của lồng ngực trên cơ hoành: các bệnh tai mũi họng, chèn ép trung thất do u, hạch, ung thư, viêm màng phổi, viêm màng não, nhồi máu cơ tim. -Nguyên nhân gây bệnh não: u não, viêm não, các bệnh lý mạch máu não, viêm màng não, tiểu não, tiểu não, các bệnh lý về não tủy.

Hiện tại không có cách nào để ngăn chặn sự tái phát của ic. Bạn nên đi khám để xác định rõ nguyên nhân. Đóng băng không phải là một bệnh, mà chỉ là một triệu chứng của nhiều bệnh, đôi khi nó là dấu hiệu của một bệnh quan trọng.

Minh Long, TS Khoa học và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *