Thép được sử dụng cho vòng bi Metro số 1 đã bị co lại một cách sai lầm

Nguồn tin của VnExpress từ ngày 22/1 cho biết thép được sử dụng cho tất cả các trụ đỡ cầu bao gồm các tấm thép trong cầu cạn của hợp đồng tàu điện ngầm số 1 ký năm 2012, các ga và đệm cầu đặc biệt.

Các yếu tố này nằm trong hồ sơ mời thầu CP2 (chi phí và tiền đặt cọc) của tổng thầu dự án liên doanh SCC (Sumitomo-Cicenco 6) của dự án tàu điện ngầm số 1. Theo hợp đồng trên, nhà thầu chịu trách nhiệm về các yêu cầu kỹ thuật, bao gồm cả vật liệu và chất lượng xây dựng của dự án. Tổng thầu sẽ sử dụng thép khác với tiêu chuẩn hợp đồng nhưng không đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. -Kỹ sư kiểm tra gối tựa dầm cầu Thái (Thủ Đức TP. Thủ Đức) tại khu vực cầu ngã ba Thủ Đức và Bình. Ảnh: Phạm Quỳnh – Theo nguồn tin, tổng thầu đã được Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR-Chủ đầu tư) thông báo về vấn đề này. MAUR cho rằng việc sử dụng thép không đúng hợp đồng sẽ làm giảm chất lượng công trình, từ đó làm chậm tiến độ của hồ sơ mời thầu CP2 và ảnh hưởng đến các hồ sơ mời thầu khác. Đặc biệt, dự án đang trong giai đoạn thi công khẩn cấp và hoàn thành theo kế hoạch. – Cuối tháng 10/2020, các gối cao su của cầu cạn trên trụ P14-10 (đoạn gần Coca-Cola-Coca-Cola) Vào thứ 5, thứ 5, gói thầu CP2 của Đường cao tốc Hà Nội (Hanoi Expressway) đã được phát hiện hư hỏng Trong quá trình xác minh, MAUR phát hiện lắp đặt 2 cây cầu trên công trình nhẹ hơn hồ sơ thiết kế 9 kg, mới đây, một cây cầu khác được phát hiện có vị trí bất thường tại đoạn cầu cạn giữa Thủ Ngã tư Đúc và Bình Thái (thị xã Thủ Đức).

Đánh giá trên Hai sự cố được thành viên của nhóm đối tác độc lập đình công, tổng thầu giải thích, TP.HCM đã vào cuộc điều tra nguyên nhân và xác định sự cố có thể “không độc đáo”. Bao bì CP2 đã sử dụng hơn 1.100 chiếc gối cao su, trong đó có hai loại Mageba của Hàn Quốc (khoảng 50%) và Kawakin (Nhật Bản). Hai chiếc gối được phát hiện rơi và chuyển lên trên là loại Mageba sản xuất tại Malaysia.

Sau khi phát hiện di chuyển, tàu Thủ Đế đã được dỡ bỏ gối cao su ở bến tàu giữa ngã tư Hepingtai. Ảnh: Phạm Quỳnh.

Trước đó nhà đầu tư đã yêu cầu liên danh SCC đẩy nhanh tiến độ điều tra và cung cấp thực nghiệm Kết quả chứng minh nguyên liệu cao su của dự án đạt yêu cầu kỹ thuật nhưng phản hồi chậm, liên doanh SCC giải thích rằng Covid-19 đang ngăn cản chuyên gia nước ngoài vào TP.HCM sớm để tìm nguyên nhân sự cố. Tổng thầu cũng xác nhận trước đó có kế hoạch đưa các chuyên gia về điện lực, xây dựng … vào thành phố để hỗ trợ công tác điều tra.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Bộ Xây dựng đã đi kiểm tra thực tế tại tòa nhà Metro Số 1. Ngày hôm qua. Một trang web cùng với nhà đầu tư và các bên liên quan đã nhanh chóng tìm ra nguyên nhân. Nhà đầu tư yêu cầu làm rõ sự việc. Đánh giá toàn diện về hoạt động an toàn của tuyến tàu điện ngầm là điều kiện tiên quyết.

Hạ cánh là phần kết nối nhịp của cầu với mố, có tác dụng làm giảm đệm chịu lực và giảm lực của kết cấu nhịp lên mố. Tùy thuộc vào từng công trình, có nhiều loại và thiết kế gối khác nhau, có thể là thép hoặc cao su, chẳng hạn như cao su, thép …

Tổng mức đầu tư của tuyến metro số 1 là 43,7 nghìn tỷ đồng, dài gần 20 km, trong đó 2,6 km đi ngầm, phần còn lại đi qua toàn bộ dự án. chiếm 82%, trong đó bao bì CP2 chiếm khoảng 91% tổng sản lượng, dự kiến ​​cuối năm nay dự án sẽ được đưa vào sử dụng .—— Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *