Gợi ý về việc trừ giấy phép lái xe khi vi phạm giao thông

Ngày 20/4, đại diện Bộ Công an cho biết, nội dung trên đã được đề xuất trong “Luật trật tự an toàn đường bộ” và đã trình chính phủ xin ý kiến. Đại tá Du Qingping, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), mỗi bằng lái 12 điểm tương đương 12 tháng, dựa trên kinh nghiệm áp dụng phương pháp này ở một số nước. Điểm số sẽ không hiển thị trên bằng lái xe, nếu xe được lưu trữ trong hệ thống dữ liệu bằng lái xe thì thông tin tiêu cực của người vi phạm sẽ được cập nhật ngay sau khi xử phạt, cảnh sát giao thông chỉ có thể dò trên máy để biết người lái xe bị bao nhiêu điểm. còn lại “, Đại tá Ping nói .—— Nếu bị trừ điểm, giấy phép lái xe sẽ hết giá trị. Người lái xe muốn cấp giấy phép lái xe mới phải học và thi trong vòng ít nhất 6 tháng kể từ ngày giấy phép cũ hết hạn. giấy phép lái xe .—— Giấy phép lái xe hiện hành Hình Phương Sơn

Bộ Công an định quy định nhóm hành vi tương ứng với các điểm trừ, ví dụ vượt đèn đỏ bị trừ 6 điểm, trừ 5. Đại diện phòng cảnh sát giao thông cho rằng người điều khiển phương tiện ý thức chấp hành luật giao thông Để giữ được điểm bằng lái xe và tránh bị mất quyền lái xe.

Nếu bị cảnh sát lập biên bản xử phạt hành chính thì sẽ bị phạt tiền và phạt tiền Điểm trừ tương ứng với lỗi được ghi trên tài liệu, và số điểm bị trừ sẽ được cập nhật trong hệ thống dữ liệu bằng lái xe .—— “Chế tài quyết định có ghi phạt, nhưng không. Đại tá Pingyi cho biết thêm, số điểm đã trừ sẽ không hợp lệ để tránh thiệt thòi, đề phòng tài xế trả tiền và không được trừ điểm.

Kể từ năm 2003, các cơ quan hữu quan đã thực hiện các biện pháp. Luật của người lái xe trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Do đó, nếu giấy phép lái xe bị đánh dấu 2 lần vi phạm thì khi đổi giấy phép lái xe phải chấp hành luật giao thông đường bộ, nếu bị đánh dấu 3 lần thì giấy phép lái xe không còn giá trị và phải thi lại lý thuyết. và Thực hành để có được giấy phép mới.

Tuy nhiên, sau 4 năm thực hiện, quy định đã bị bãi bỏ. Bộ Công an cho rằng, việc đục lỗ trên giấy phép lái xe không ghi rõ thời gian vi phạm, tính thẩm mỹ trên giấy phép lái xe kém. Ngoài ra, nếu có nhiều lỗ thủng phi công rất dễ tìm cách “ném” bằng mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *