Năm giải pháp chiếu sáng cho cầu 2.250 tỷ đồng

Ngày 2/9, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Quảng Nghĩa cho biết cơ quan này đang thử nghiệm hệ thống chiếu sáng cầu Cổ Lũy (được đổi tên thành cầu Cửa Đại vì trùng với thành phố Quảng Nghĩa). Nam) ở cuối sông Trahuk. — Cầu Cổ Lũy thực hiện thử nghiệm chiếu sáng nghệ thuật từ núi Tianma phía bắc sông Trakook vào tối ngày 1/9. Ảnh: Phạm Linh .

Đây là phần tử cuối cùng của dự án cầu sẽ hoàn thành vào ngày 15/10 sau ba năm thi công.

Theo thiết kế, 5 tòa tháp ở giữa sẽ được dùng làm cầu. Thắt chặt nó bằng mô hình cáp 5 ngọn đuốc. Mỗi tháp bao gồm 9 cặp dây nịt. Chùm được thiết kế dạng dài liên tục để nối chùm đối xứng qua trục.

Trên các trụ và dây cáp này, bộ phận thiết kế chiếu sáng mỹ thuật đã chuẩn bị sẵn 5 phương án chiếu. Đặc biệt, một màu sẽ được hiển thị mỗi ngày và các hiệu ứng ánh sáng sẽ được thêm vào trong các lễ hội. Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Với kịch bản hòa âm, chúng tôi đã cất công cất lên một ca khúc Quảng Ngãi quê hương khó nhằn. Doanh nhân phải thiết kế theo tiết tấu của ca khúc” Khung cảnh VIP là khung cảnh thiếu ánh sáng, là cảnh đêm giao thừa đặc biệt cho năm mới.

Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật sử dụng đèn LED. Sử dụng đèn pha cao 25 ​​m và 8 đèn LED để chiếu sáng hai đảo giao thông. Đèn trang trí sử dụng chùm 4 bóng LED D500 cao 3,38m.

Tối 1/9, ánh sáng từ cần trục tháp và dây cáp phản chiếu xuống lòng sông Trà Khúc. Ảnh: Phạm Linh .

Việc chạy thử hệ thống đèn chiếu sáng vào tối 1-9 đã thu hút nhiều người dân đến Quảng Ngãi chụp ảnh hai bên bờ sông Trà Khúc dù cầu chưa hoàn thành. Đặc biệt bắt đầu từ núi Tianma ở bờ bắc sông Trà Khúc, cầu Cổ Lũy về đêm đông như trẩy hội. Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Sau khi hoàn thành sẽ bố trí không gian đi bộ, giải trí cho người dân hai bên hành lang cầu.” Cầu Cổ Lũy nằm trong giai đoạn quy hoạch của Đường ven biển Dung. Quất-Sa Huỳnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010.

Cầu được khởi công xây dựng vào năm 2017, với tổng chiều dài 3700m và tổng vốn đầu tư khoảng 225 triệu đồng. Trong số đó, chiều dài của cầu lớn hơn 1.800 m. Điểm đầu đi qua tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, phía Bắc giáp xã Tịnh Khê. Điểm cuối nối với Thị trấn Nghĩa Phú, phía Nam TP Quảng Ngãi.

Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Mặt cắt ngang của cầu có 37 nhịp, rộng 20 m. Đây là một trong những dự án quan trọng trong sự phát triển rộng khắp của thành phố theo trục đông tây. Thành phố nằm hai bên sông, hướng biển và được nối với nhau bằng những cây cầu.

Cầu Cổ Lũy nằm gần Cửa Đại, sông Trà Khúc đổ ra biển qua các thuyền đánh cá neo đậu. Ảnh: Phạm Linh .—— Hiện cầu đã hoàn thành hơn 95%, tỷ lệ giải phóng mặt bằng đạt 97%, chỉ còn 17 hộ dân bị ách tắc đường không đồng ý bàn giao. Địa điểm. Khi hoàn thành, cầu sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Tịnh Khê và thị trấn Nghĩa Phú từ 20 km xuống còn 2,5 km, vươn cao như dòng sông Trà Khúc đổ ra biển. Quảng Ngãi đến 4 cây cầu đường bộ là Trà Khúc 1, Trà Khúc 2, Thạch Bích và đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi .—— Phạm Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *