Đề xuất khai thác các đường bay nội địa từ ngày 23/4

Ngày 21/4, Bộ Hàng không đã báo cáo Bộ GTVT về phương án khai thác đường nội bộ từ ngày 23 đến 30/4. Do đó, đường bay Hà Nội – TP.HCM dự kiến ​​có 20 chuyến khứ hồi / ngày. Trong đó, Vietnam Airlines và VietJet Air mỗi hãng có 6 chuyến, Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airlines mỗi hãng có 4 chuyến. Hiện tại, các hãng hàng không này khai thác 6 chuyến bay mỗi ngày.

Từ Hà Nội, TP.HCM đến Đà Nẵng và ngược lại, Cục Hàng không Hoa Kỳ khuyến nghị Vietnam Airlines và VietJet Air phân bổ 3 chuyến bay cho mỗi hãng chỉ trong một ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được giao khai thác 2 chuyến bay mỗi ngày. Hiện tại, các phân khúc thị trường này chỉ khai thác 2 chuyến bay mỗi ngày. Riêng HCM-Kundao có 4 chuyến bay mỗi ngày. Ảnh: Quỳnh Trân.

Hà Nội, các đường bay giữa các tỉnh ngoài TP.HCM, mỗi hãng có một chuyến bay mỗi ngày.

Các hãng hàng không vẫn cần dành ít nhất một chỗ cho các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; duy trì các biện pháp phòng chống dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, yêu cầu kê khai sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách nghi là Covid-19.

Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng bổ sung thêm hai đôi tàu khách cho Bộ Giao thông Vận tải trên tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh từ ngày 23 đến 29 tháng 4, nâng tổng số lên bốn đôi. Từ ngày 30/4, các chuyến tàu khách thông thường sẽ chạy tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh.

Hiện nay, trên tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có hai đôi tàu Tongat lần lượt là SE3 / SE4 và SE5 / SE6 .—— Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *