Thành lập nhóm nghiên cứu để mở “ Con đường bay vàng ”

Tổ công tác sẽ phối hợp với Cục Hàng không dân dụng Lào và Ủy ban Hàng không dân dụng quốc gia Campuchia nghiên cứu thiết lập đường bay thẳng và phương thức bay liên quan cho đường bay Hà Nội. -Hồ Chí Minh. – Trước đó, Bộ Hàng không cũng yêu cầu Vietnam Airlines và VietJet Air xây dựng phương án (bao gồm đường bay, phương thức bay) được tính toán bằng hệ thống quy hoạch bay và bay mô phỏng trong hệ thống. Hệ thống buồng lái Nội Bài-Tân Sơn Nhất (SIM) sẽ trực tiếp qua vùng trời của Lào và Campuchia trước ngày 3-9, bay ở cấp độ bay tốt nhất của máy bay A321 và B777. Đồng thời, phải hoàn thiện hồ sơ kế hoạch bay và báo cáo kết quả bay SIM, phân tích đánh giá chi phí và lợi ích của đường bay thẳng, so sánh với đường bay hiện tại, báo cáo Cục quản lý hàng không trước. 5/9 .

Theo kết quả điều tra, Bộ Hàng không sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải, thống nhất với Bộ Quốc phòng, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định mở đường bay thẳng Hà Nội-TP.HCM qua Lào và Campuchia trong thời gian sớm nhất.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không, trước đây do nguyên nhân chủ quan và khách quan, việc nghiên cứu mở đường bay thẳng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, theo đề xuất của nguyên phi công Mai Trọng Tuấn thì sẽ đi dọc theo phía đông Minnesota tại 1060. Kinh độ Đông, điều này không khả thi, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chấm dứt đề xuất nghiên cứu đường bay thẳng theo sông 1060 phía Đông qua TP. Hồ Chí Minh. -Hiện nay, với sự hỗ trợ của Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Phòng không và sự phát triển của khoa học công nghệ ứng dụng trong ngành Hàng không, đặc biệt là Hàng không đã có nhiều thay đổi, những yếu tố hạn chế ảnh hưởng đến tính khả thi của một đường thẳng đã được cải thiện và loại bỏ. Do đó, Bộ GTVT kiến ​​nghị Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu khả năng hình thành đường bay thẳng Hà Nội – TP.HCM qua Lào và Campuchia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *