Tháng 10 Tuyến Metro số 1 đến Sài Gòn

Ngoài sáu nhân sự này, hai chuyên gia Hàn Quốc làm việc trong dự án đã vào cuộc hôm 24/8. Sau 14 ngày bị cô lập, họ sẽ lắp đặt mái nhà ga Tan Cang Heng ở quận Heisei. Đây là ga trên tầng thượng lớn nhất nhưng chưa hoàn thành trong số 11 ga trên cao của Tuyến Metro số 1.

Do ảnh hưởng của Covid-19, tuyến Metro số 1 được đặt tại nhà máy ở Nhật Bản. Ảnh: MAUR.

Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) ngày 3/9 cho biết, các chuyên gia này đang nghiên cứu hai hợp phần CP2 (sửa chữa bảo dưỡng đoạn trên cao và đoạn depot), CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy , thiết bị bảo dưỡng …). Trước đó, Covid-19 đã ngăn cản họ đến Việt Nam, trì hoãn việc nhập khẩu dự kiến ​​từ đầu tháng 4, sau đó sẽ quay trở lại vào quý 3.

“Hồ sơ mời thầu còn rất nhiều chuyên gia khác, tôi đăng ký dự thi, chỉ chờ lịch cụ thể rồi sang Việt Nam. Khó khăn về chuyên gia nước ngoài làm việc cho dự án đã được giải quyết cơ bản . ”Đại diện MAUR cho biết. Điều này đã được xóa và dự án sẽ đẩy nhanh tiến độ.

Đầu tháng 7, MAUR đề xuất cho phép 100 chuyên gia làm việc trong dự án tham gia. Trong đó, 82 người đến từ nhiều quốc gia có đủ điều kiện làm việc tại văn phòng, quản lý, lắp đặt và xây dựng tàu điện ngầm từ lâu, nhưng chưa nhập cảnh vào Việt Nam sau ngày 18/3. 18 chuyên gia Nhật Bản còn lại dự kiến ​​sẽ sang Việt Nam trước, chờ tàu điện ngầm cập cảng vào ngày 1/4 để chuẩn bị kiểm tra cũng phải dừng lại.

Theo MAUR, khối lượng xây dựng bưu kiện, bưu kiện hàng không hiện tại đạt khoảng 86%. Tại Kho Yongpyong (khu 9), các yếu tố như trung tâm điều khiển, khu vực bảo trì và vị trí dừng đang được hoàn thiện để đảm bảo đưa hai chuyến tàu điện ngầm đầu tiên trở lại thử nghiệm. Trong phần trên không Pingtai của nhà kho. – Tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu, với 3 toa ở giai đoạn đầu và 6 toa sau đó, tất cả đều được sản xuất tại Nhật Bản. Ba đoàn tàu dài 61,5 m có thể chở 930 hành khách (147 chỗ ngồi và 783 hành khách đứng). Tốc độ tối đa của tàu là 110 km / h (phần trên không) và 80 km / h (phần ngầm).

Tuyến metro số 1 từ Bến Thành (Khu 1) đến Kho Long Bình dài gần 20 km. (Khu 9). Sau khi điều chỉnh vào tháng 11 năm ngoái, tổng mức đầu tư vào dự án đã vượt 43,7 nghìn tỷ đồng. Cấu trúc có 14 ga, bao gồm 3 ga tàu điện ngầm và 11 ga trên cao. Thành phố đặt mục tiêu đến cuối năm nay công trình đạt 85% khối lượng công trình, đưa vào sử dụng cuối năm 2021. Hiện khối lượng dự án của toàn bộ dây chuyền sản xuất đạt gần 76%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *