HCM-Đồng Nai xe chạy lại

Ông Lê Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Bộ Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết đây là 5 tuyến xe buýt không phép, xe cộ qua lại rất ùn tắc. Các tuyến nối bến xe, trường học, và khu công nghiệp là Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Ngày 5 tháng 5, Thành phố Hồ Chí Minh thoát khỏi “chia rẽ xã hội” và Đường số 5 (Chợ Lớn-Biên Hòa) hoạt động trở lại. Ảnh: Quỳnh Trân.

Xe buýt phải được trang bị nước rửa tay và nước rửa tay; tài xế, tiếp viên và khách phải đeo khẩu trang khi vào xe buýt, nhà ga hoặc nhà ga. Khách hàng khi lên xe nên kiểm tra thân nhiệt, ngồi ít nhất ba chân, hạn chế trò chuyện, ăn uống … Covid-19, khi có 2 trường hợp nhiễm nCoV trên địa bàn tỉnh. Xe hợp đồng … đi các địa phương (trừ TP Đà Nẵng).

Trước đó, vào đầu tháng 4, TP.HCM cũng đã đóng cửa tất cả các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm cả xe buýt, để đạt được sự “cách ly xã hội”. Ngày 28/4, tuyến xe buýt số 5 (Chợ Lớn-Biên Hòa) hoạt động trở lại. Vào ngày 11 tháng 5, tất cả các xe buýt thành phố đã được phép chạy.

Hiện TP.HCM có 128 tuyến xe buýt, trong đó 91 tuyến có trợ giá, 37 tuyến không. Covid-19 khiến tỷ lệ lấp đầy xe buýt giảm mạnh. Từ ngày 28/4 đến 23/8, tổng lượng khách chỉ đạt gần 33 triệu lượt, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *