Hơn 100 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chủ tịch Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 2/9 này, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, nhưng ngoài tình trạng ùn tắc kéo dài, lực lượng ra quân tăng cường kiểm soát trật tự an toàn giao thông. Một số nút giao thông lớn ở Hà Nội và TP.HCM đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, giá vé tăng cao, ô tô trên một số tuyến vượt quá số người quy định.

Một phái đoàn của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia đã đến hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: T. Anh.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra 186 vụ TNGT làm 114 người chết và 145 người bị thương. Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý hơn 28.700 trường hợp vi phạm, nộp kho hàng hơn 14 tỷ đồng, bắt giữ 109 ô tô và gần 4.100 mô tô. Ngày 2/9, tai nạn giao thông trên cả nước cũng tăng mạnh, với tổng số 63 vụ va chạm, làm 48 người chết và 75 người bị thương.

Ngày 1/9, tại tỉnh Lào Cai đã xảy ra một vụ tai nạn xe buýt đặc biệt khiến 12 người chết và 41 người bị thương. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn gửi lời chia buồn cùng gia đình người mất và chúc mừng Bộ GTVT, Ban An toàn đường bộ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai, huyện Batman và nhân dân . Lực lượng địa phương và các phương pháp cứu hộ đã được huy động để giúp giảm bớt thiệt hại.

Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, cũng chỉ đạo các bộ phận liên quan huy động càng nhiều lực lượng càng tốt. Bác sĩ, thuốc, phương tiện, trang thiết bị để tổ chức cấp cứu nạn nhân, đồng thời kêu gọi Bộ Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đánh giá, rút ​​kinh nghiệm. , và đề xuất các giải pháp để và ngăn ngừa các tai nạn tương tự. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *