Nhà thầu bị “phê bình” vì chậm thi công đường Hồ Chí Minh

Trong đợt thị sát dự án khôi phục đường tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đi qua Tây Nguyên từ ngày 14 đến 16-11 và yêu cầu ban giám đốc đưa một số doanh nhân vào diện giám sát đặc biệt. Trong tháng 11, nếu đơn vị không thay đổi, họ sẽ dừng thi công và chuyển sang đơn vị khác.

Lin Wengang, Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo tiến độ “Kiểm tra lại Dự án”. Công trình hiện nay cơ bản đảm bảo, tỷ lệ xây lắp vượt 30%, kinh phí thực hiện 814 tỷ đồng. Ủy ban quản lý đã xem xét năng lực của các nhà thầu có nguy cơ chậm trễ và xếp họ vào danh mục giám sát đặc biệt.

Tổng cục trưởng cũng xin ý kiến ​​Bộ GTVT về việc có thể “cắt” nhà thầu trước rồi mới báo cáo. Vui lòng đến bộ phận nếu có sự chậm trễ. Hoàng cho biết: “Ban giám đốc sẽ theo dõi nhà tài trợ hàng tháng và báo cáo tiến độ, nếu cảm thấy chưa đạt thì sẽ bị gián đoạn.”

Dự án đường Hồ Chí Minh đang ở một khâu thực hiện quyết liệt. Ảnh: Lin Hong-Huang Conglu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Đài cho biết, công tác giải phóng mặt bằng gần như hoàn tất và nhà thầu được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ trong mùa khô đồng thời đảm bảo an toàn. Giao thông trên đường đi. “Hiện tại, xe Jialai vào Trat mất hơn 6 tiếng, gấp đôi so với trước khi nâng cấp. Ông Lu cho rằng đây là đường chính nên doanh nhân phải đẩy nhanh tiến độ, địa phương tạo điều kiện tốt nhất. – “Dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên phải kết thúc trước ngày đó. Ngày 30 tháng 6 năm 2015. Đây là diễn biến cuối cùng, không có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, không mở rộng thêm. Trong tháng 11 này đôn đốc ban quản lý dự án xử lý dứt điểm các nhà thầu yếu kém ”, Thứ trưởng Bộ GTVT kết luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *