Hành hung cách ly hai xe buýt chở 134 người

Từ khoảng 18 giờ 30 đến 11 giờ Ngày 1/2, Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP Kỳ Anh) nhận được điện báo của Ban chỉ huy phòng chống tàu biển số 19, Công an tỉnh Hà Thông điều động xuống hầm đường bộ Đèo Ngang. , Xã Kỳ Nam Một đoàn xe được thành lập từ nhà xe Bình Sơn TP Hồ Chí Minh ra Hà Tĩnh, đưa hàng trăm người đến ký túc xá Mitraco huyện Kỳ Thịnh thuộc Phòng-19 Covid.

Xe đầu tiên có 71 người (66 người, nhà xe 5 người)), có 70 người từ Hà Tĩnh, và một trong số đó đi Phú Thọ. Họ làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. Có một người phụ nữ trên xe đã đến Suspension Tokyo Hair Salon ở thành phố Bình Dương, nơi một sinh viên Đại học Zhoudao Mott, 19 tuổi “Bệnh nhân 1843” đang đi. Xe thứ hai có 63 người (59 hành khách, 4 nhân viên nhà xe), đều của Harding, xuất phát từ TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Trong đó, có hai nữ hành khách làm việc tại Bình Dương ngồi trên xe đi về hướng Hồng Tokyo Hair Salon. Một phụ nữ trở về nhà bằng xe buýt với chồng và con, và một phụ nữ khác đi cùng con.

Ký túc xá Mitraco ở huyện Kỳ Thịnh, Michigan, nơi hành khách bị cách ly. Ảnh: Hùng Lê

Ông Nguyễn Chí Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, tại phòng riêng ở khu tập thể Mitraco, hai phụ nữ và bốn người thân đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm nCoV. . Những hành khách còn lại và thành viên nhà xe được chính quyền bố trí chỗ ở riêng trong các khu tập thể.

“Khi có kết quả xét nghiệm của 6 người là F2 của ‘Bệnh nhân 1843’, chúng tôi sẽ họp và lên lịch. Ông Thành nói:” Để hành khách và tài xế tiếp tục hành trình.

Ngày 1/2, một cô gái 19 tuổi đến từ Đại học Thủ Dầu Một được xác định là “bệnh nhân sinh năm 1843”. Bình Dương, Giám đốc Ủy ban Covid-19 cho biết, đây là vụ án phức tạp, tiếp xúc nhiều với học sinh, hành trình dài, việc tìm kiếm, xác minh các trường hợp F2 và F3 rất khó khăn .— Cho đến nay, 321 F1 đã được xác định từ bệnh nhân. Mối liên hệ giữa các trường hợp rất chặt chẽ, như ở chung ký túc xá, ngồi gần lớp học … F1 được cách ly, tiến hành thử nghiệm mẫu. Cán bộ địa phương phối hợp với Trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp tục kiểm tra, theo dõi F2 và F3 Không có dữ liệu cụ thể.

Trong 6 ngày kể từ ngày 28/02, Bộ Y tế đã điều tra 277 ca lây nhiễm tại cộng đồng tại 10 tỉnh, thành phố: Hải Dương (207), Quảng Ninh (33), Hà Nội (20) và Gia Lai (6)) , Bắc Ninh (3), Bình Dương (2), Hứa Bình (2), TP Hồ Chí Minh, TP Hải Phòng, Bắc Giang, mỗi nơi một hộp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *