Cát Linh (Cát Linh) -Tháng 9, xe điện ở Hạ Đông đã chạy

Chiều 23/8, tại cuộc họp tiến độ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, Phó trưởng Ban quản lý dự án Vũ Hồng Phương cho biết, hiện đã hoàn thành khoảng 96% khối lượng xây lắp dự án. -Do các dự án chưa hoàn thành như xây dựng nhà ga, khu bảo dưỡng (nhà kho), hạ tầng khu nhà kho nên tổng thầu Trung Quốc đã nhập khẩu 95% vật tư thiết bị. Khoảng 83% được sử dụng để cài đặt và cài đặt. — Dự án đã được khởi động toàn hệ thống vào cuối tháng 7, đã hoàn thành việc chỉnh trang thiết bị. Ngày 20/8, tổng thầu bắt đầu vận hành thử đoàn tàu.

Theo ông Phương, từ ngày 20/9, dự án sẽ hiệu chỉnh, chạy thử 11 hệ thống thiết bị theo đúng kế hoạch của Bộ GTVT. Báo cáo giao thông lên thủ tướng. Thời gian thử nghiệm trung bình từ 3 đến 6 tháng trước khi vận hành thương mại.

Video: Chạy thử tàu Cát Linh-Hà Đông để kiểm tra một số hạng mục.

Ông Phương cũng đã báo cáo với các quan chức của Bộ GTVT. Tổng thầu Trung Quốc có sự chậm trễ trong việc hoàn thiện các quy trình thử nghiệm, bảo trì, bảo dưỡng, kế hoạch vận hành chi tiết hồ sơ chứng nhận an toàn hệ thống nên có thể ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn cho biết, thời gian qua công tác quản lý dự án đã có nhiều thay đổi nhưng có thể còn chậm tiến độ. Đồng chí chỉ đạo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phối hợp với lãnh đạo Hà Nội, phối hợp với nhà đầu tư và các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết các vấn đề, bao gồm cả việc công bố nghiên cứu và giám sát quy trình kinh doanh. Bộ trưởng nói và khẳng định dự án đường sắt đô thị sẽ là khối tài sản rất lớn nếu không sớm phát triển để đáp ứng nhu cầu. Nhân viên vận chuyển là một sự lãng phí.

Video: Xem nhà ga tuyến Cát Linh-Hà Đông từ trên cao.

Trước đó, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ dự án chạy thử tuyến Cát Linh-Hà Đông dự kiến ​​khởi công vào ngày 2/9. Tại một số cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn đã yêu cầu rút ngắn tiến độ và chạy thử toàn bộ dây chuyền sản xuất trong tháng 8 nhưng không đạt.

Cát Linh-Hà Đông nâng dài 13 km, xuất phát từ ga Cát Linh và đến điểm đến là ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Dự án bao gồm 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa.

Trên 13 đoàn tàu của dự án vận hành sẽ sử dụng 10 đoàn tàu, 2 đoàn bảo dưỡng và 1 đoàn khẩn cấp. Mỗi đoàn tàu có 4 xe tải với chiều dài khoảng 80 m, sức chứa lên đến 1.000 hành khách. Tàu dừng ở mỗi ga và cho phép hành khách lên xuống tàu trong khoảng 30 giây. Tần suất tàu chạy là 6-7 phút / chuyến, giờ cao điểm có thể giảm xuống còn 2-3 phút / chuyến. Tốc độ thiết kế của tàu là 80 km / h, nhưng do khoảng cách từ ga đến chỉ hơn một km nên tốc độ trung bình là 30 km / h.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *