Dừng bay đến Trung Quốc

Vào chiều ngày 31 tháng 1, đại diện của Vietnam Airlines cho biết do nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do virus corona gây ra, hãng sẽ dừng các tuyến khai thác giữa Việt Nam và Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến từ ngày 4 tháng Tư. 2, tại Thành Đô từ ngày 5 tháng 2, các chuyến bay từ 6/2 đến Macau.

Công ty đã ngừng khai thác các chuyến bay từ Hà Nội đến Hồng Kông từ 6/2 và giảm tần suất các chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hồng Kông từ 10 chuyến / tuần xuống còn 7 chuyến / tuần. Để tránh nguy cơ lây lan virus nCoV, máy bay Trung Quốc tại Việt Nam phải được khử trùng.

Jetstar Pacific Airlines cũng bị gián đoạn các chuyến bay tại Hà Nội-Hồng Kông từ ngày 6 tháng 2, từ 9/2 từ Hà Nội-Quảng Châu đến Thành phố Hồ Chí Minh-Quảng Châu, cách đó 11/2. Hành khách muốn được hoàn tiền sẽ được chuyển đổi miễn phí hoặc miễn phí từ hãng hàng không sang khoản bồi hoàn chuyến bay đầu tiên.

Hành khách thực hiện kiểm tra nhiệt độ tại sân bay. Ảnh: Gia Chinh. Hãng hàng không cũng khuyến nghị tất cả hành khách có kế hoạch trở về Việt Nam, đặc biệt là công dân Việt Nam Trung Quốc có kế hoạch trở về Việt Nam, sắp xếp trở lại trước thời hạn nêu trên. Hành khách có kế hoạch đến thăm các sân bay Trung Quốc trong giai đoạn này nên thường xuyên xem xét, theo dõi và cập nhật thông tin về bệnh và thông tin về hãng hàng không.

Chiều 31/1, Vietnam Airlines cũng cho biết sẽ dừng các chuyến bay đến Trung Quốc từ 1/2, nhưng các chuyến bay đến Đài Loan không thay đổi. Trong khi duy trì chuyến bay, hãng đã thay đổi một số tiêu chuẩn dịch vụ để bảo vệ sức khỏe của hành khách, chẳng hạn như hạn chế, không cung cấp tạp chí, báo, tai nghe, chăn và các mặt hàng đa chức năng khác. ; Cung cấp nước đóng chai thay vì đồ uống, thay thế khay đựng thức ăn bằng hộp dùng một lần, cung cấp bộ đồ ăn dùng một lần, phục vụ khăn dùng một lần thay vì khăn bông …

Vào ngày 29 tháng 1, Bộ Giao thông Vận tải đã ra lệnh ngăn chặn corona của các chủng mới Nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do virus (nCoV). bên ngoài. Ngoài việc đình chỉ giấy phép bay và hạn chế các chuyến bay đến các thành phố khác ở Trung Quốc tại các khu vực bị ảnh hưởng, các hãng hàng không cũng chịu trách nhiệm ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh trên chuyến bay và kiểm soát chặt chẽ hành khách tại lối vào. Nếu những người nghi ngờ như sốt, ho hoặc khó thở được tìm thấy, họ nên được cách ly.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *