Khôi phục đường sắt từ Phan Rang đến Đà Lạt

Chiều ngày 9 tháng 9, ông Chen Guonan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Ningshun và người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải cho biết tỉnh đang làm việc với các nhà đầu tư tư nhân để lập kế hoạch khôi phục Panlang (Tazhan) cho Đà Lạt từ năm 2020 đến 2030 (Landong) Đường sắt. Khi chấp nhận kế hoạch của tỉnh Ningshun, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thế khẳng định, tuyến đường sắt từ Phan Rang đến Phan Rang đến Tháp Chàm đến Đà Lạt sẽ trở thành một sản phẩm kết nối du lịch Để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương. Do đó, Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ khôi phục tuyến đường sắt này.

Nhà ga Đà Lạt vẫn còn dấu vết của một tuyến đường sắt bánh răng do người Pháp xây dựng. Ảnh: Đoàn Loan .

Liên quan đến dự án đường sắt cao tốc, Bộ trưởng yêu cầu Bộ trưởng cơ quan đặc biệt Hợp tác với tỉnh Ningshun đồng ý về kế hoạch đường bộ cụ thể. Đồng thời, nên tăng cường quản lý địa phương để không tạo ra các giao lộ mới và tự động mở trên tuyến đường sắt Bắc-Nam hiện có.

Tuyến đường sắt Panlang-Đà Lạt dài 84 km được hoàn thành ở Pháp từ năm 1908 đến 1932. Toàn bộ tuyến đường bao gồm 12 ga, 5 đường hầm ngầm, đặc biệt là hai đoạn ngoằn ngoèo, với tổng chiều dài khoảng 14 km.

Tuyến đường này đã trở thành lịch sử của đường sắt công nghiệp và là một trong hai tuyến đường trên. Thế giới là một thiết bị băng qua bờ biển đến một cao nguyên 1500 m (thứ hai là đường Jungfrau, băng qua dãy Alps của Thụy Sĩ). Hiện tại, để phục vụ ngành du lịch, ga Đà Lạt vẫn có một mô hình bánh răng để kéo tàu lên dốc. Vào tháng 8 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch. Sự phát triển của vận tải đường sắt ở Việt Nam đến năm 2020, với tầm nhìn đến năm 2030, bao gồm chính sách khôi phục tuyến Tháp Chàm Đà Lạt.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *