VEC đề xuất chuyển toàn bộ địa điểm Bến Lục càng sớm càng tốt – Đường cao tốc Long Thành

Cuối tuần trước, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã báo cáo với Bộ Giao thông vận tải về những khó khăn và khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện dự án Ben Luke-Dragon City.

Trong 4 năm tới, cho đến nay, có 26 ngôi nhà trên đường cao tốc và con đường dẫn đến Quốc lộ 1 thuộc huyện Pingchang (Thành phố Hồ Chí Minh), có 116 hộ gia đình ở tỉnh Đồng Nai, tương đương với 18 ha đất chưa bàn giao. Trong vài năm qua, hầu hết các trường hợp chưa được giải quyết là chủ đề của khiếu nại và tranh chấp.

Đường cao tốc đi qua quận Pingchang (Thành phố Hồ Chí Minh) vẫn là một công trường xây dựng dày đặc, không bị chặn. Ảnh: Quỳnh Trần .

Theo báo cáo, nếu thành phố Hồ Chí Minh giao địa điểm càng sớm càng tốt, dự án có thể được mở để lưu thông 20 km trước quốc lộ Benluk tại ngã tư Ruan Wentao (được phân vùng bởi Nha Bé). . Tháng 9, đến cuối năm 2020, hơn 37 km đường cao tốc đến Đồng Nai sẽ được hoàn thành.

Theo giám đốc điều hành VEC, hợp đồng cho vay Luke này – dự thảo đường cao tốc Long Thành (ADB) với ngân hàng phát triển Ngân hàng Phát triển châu Á (Đồng Nai) sẽ hết hạn vào ngày 14/12/2020, vì vậy chỉ các nhà đầu tư Phải mất 17 tháng để hoàn thành dự án. Nếu đất không được bàn giao cho nhà thầu trước ngày 1/6, dự án không thể hoàn thành toàn bộ tuyến đường vào cuối năm 2020 theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và hợp tác với Ngân hàng Phát triển Châu Phi. Đề nghị Thủ tướng gửi điện tín đến xe điện trên cả nước, yêu cầu bàn giao mặt bằng xây dựng vào ngày 1 tháng 6 để dự án có thể hoàn thành theo kế hoạch. — Đường cao tốc Bến Lũng Thành dài 57,7 km. Kể từ tháng 7 năm 2014, khoản đầu tư đã vượt quá 31 nghìn tỷ đồng Việt Nam (khoảng 1,6 tỷ đô la Mỹ), trải dài qua Long An, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. . Đây là dự án đường cao tốc dài nhất và quan trọng nhất ở miền Nam, dự kiến ​​sẽ được thông xe vào cuối năm 2018, nhưng đã bị trì hoãn để hoàn thành vào cuối năm 2020. Dự án hiện chiếm khoảng 70% dự án. Duan Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *