Taxi và xe máy bị cấm trong giờ cao điểm để cung cấp dịch vụ xe buýt tốc hành

BRT sẽ đón khách ở làn ngoài cùng gần trung tâm, thay vì đón khách như xe buýt truyền thống ngày nay. Ảnh: Bà Đỗ

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo của sở cảnh sát thành phố và Bộ Giao thông vận tải về việc kiểm tra kế hoạch tổ chức vận chuyển nhanh của BRT (từ xe buýt Golden Horse đến Yên Nghĩa). Từ giờ trở đi, tuyến xe buýt đầu tiên tại Hà Nội sẽ được đưa vào sử dụng và sẽ được ưu tiên tham gia giao thông đường bộ.

Xe tải có trọng lượng vận chuyển được ủy quyền, xe khách có trọng lượng xe tải từ 500 kg trở lên, xe hợp đồng sẽ bị cấm trong giờ cao điểm (6 giờ sáng đến 9 giờ sáng, 4:30 chiều-7: 30 tối) Đường hướng Bắc xuống Đông (từ ngã tư Lê Trọng Tân) Đến ngã tư Hữu-Văn Phúc.

Hà Nội cũng cấm dịch vụ taxi trong giờ cao điểm trên đường Giang Võ-Lang Hà-Văn Lương (6h sáng đến 9h sáng, 4h30 chiều đến 7h30 tối). (Trừ các phương tiện vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật và xe bị trục trặc). Fennel, khách sạn, nhà hàng … Hành lang BRT hành tây, nếu bạn muốn sử dụng taxi, bạn phải có đủ chỗ đậu xe, và bạn phải đăng ký với Bộ Giao thông vận tải cho các dịch vụ.

Cấm lái xe máy trên Lang. Cầu cạn của Hà và Lê Văn Lương là trong giờ cao điểm của xe buýt vội vã. Ảnh: Ba Đô

Cấm dừng tất cả các phương tiện đang lái xe trên đường hoạt động BRT, điểm đón được đặt tại ngã tư băng qua hành lang vận hành BRT hoặc trong sảnh đón khách.

Tại hai nút giao (Lang Ha-Huỳnh Thục Khang và Lê Văn Lương-Lang), các phương tiện BRT trên cầu sẽ được ưu tiên tín hiệu để giảm xung đột với các phương tiện cơ giới khác. Chính quyền thành phố cũng cấm lái xe cơ giới, xe máy và phương tiện cơ bản trên hai cầu vượt trong giờ cao điểm (6 giờ sáng đến 9 giờ sáng và 4:30 đến 7:30 tối); tất cả các xe tải đều bị cấm và khối lượng vận chuyển được ủy quyền là 500 kg Đối với xe tải trở lên, giao thông trên 2 cầu vượt.

Giao tiếp với VnExpress, ông Vũ Hà (Giám đốc phát triển giao thông đô thị PMU) cho biết, đơn vị đã thực hiện các thử nghiệm kỹ thuật để kết nối xe buýt tốc hành với các cửa khẩu biên giới và đạt được kết quả tích cực.

Về việc cấm xe máy quá hạn, ông giải thích rằng cần hạn chế xung đột giao thông trên cầu, “bởi vì xe máy thường lái xe ở bên trái đường, sau đó tìm cầu theo đường chéo và gây tắc nghẽn ở cuối đường.

— Một chiếc xe buýt nhanh bán vé trong phòng chờ. Chi phí cho toàn bộ hành trình là 7.000 đồng .– Xe buýt thử nghiệm đầu tiên ở Hà Nội, Kim Ma-Yen Nghĩa, bắt đầu vào đầu năm 2013. Lần đầu tiên vào năm 2015. Nó được đưa vào hoạt động trong quý II, nhưng đã trễ một năm.

Tuyến xe buýt chạy dọc theo tuyến Yên Nghĩa-Ba La-Lê Trọng Tân-Văn Lương để kéo dài -Lang Ha-Giang Vo-b đến xe Kim Mã. , Xe buýt tốc hành trên toàn tuyến của Kim Ma-Yên Nghĩa dài 14 km và mất khoảng 30 phút, thay vì hơn một giờ thay vì xe buýt thông thường hiện tại.

Tổng vốn đầu tư của dự án Bao gồm cơ sở hạ tầng, nhà chờ, xây dựng phương tiện … Tổng số tiền là 55 triệu đô la Mỹ (hơn 1,1 nghìn tỷ đồng Việt Nam). Ngân hàng Thế giới cung cấp các khoản vay và Việt Nam cung cấp các khoản tiền tương ứng thông qua chi phí thanh toán tại địa phương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *