Bến xe Hà Nội vẫn vắng khách.

Cả hai ngày cuối tuần, bến xe Mỹ Đình vắng tanh như những ngày xa cách xã hội. Trong khu vực tạp dề, chỉ có một vài chiếc xe máy đang chờ khách, ngoại trừ bãi đậu xe ở sảnh trước nhà phiên dịch. Mặc dù phòng vé mở cửa nhưng không có hành khách và chỉ có một vài người đang đợi ở sảnh vào.

Trong những tháng gần đây, Anh Van Thang từ Hà Nội đến Lào Cai đã được Covid-19 giải thích. Số lượng khách đã giảm đáng kể. Ngoài ra, sau kỳ nghỉ 30 tháng 4, mọi người mới trở lại làm việc trong thị trấn hơn một tuần, nên rất ít người cần đi du lịch hoặc trở về nông thôn.

“Hầu hết những người trẻ tuổi tận dụng du lịch. Lịch trình cuối tuần” Tang nói, nói rằng do ít hành khách hơn, việc sắp xếp chỗ ngồi không quá khó khăn.

— Chỉ có 4 hành khách trên xe đi đến Hải Phòng tại Bến xe buýt Bayan mới. Ảnh: Anh Duy. Vào ngày 10 tháng 5, hãng xe Việt Nam chỉ có năm xe buýt để chở hành khách từ Hà Nội đến Lào Cai, điều này đã làm giảm hơn một nửa số phương tiện lái xe trước khi dịch bệnh bùng phát hơn một nửa. Giám đốc công ty, ông Du Wanbang cho biết, mặc dù nhà xe đang hoạt động bình thường, nhưng chỉ có 5-10 người mỗi lần khởi hành. Trước khi dịch, xe buýt từ Shengyue chạy mỗi giờ và bây giờ nó phải chạy cứ sau 2 giờ, nhưng vẫn không đủ khách hàng.

“Giảm tuyến đường, nhưng vẫn trống, chỉ 5-6 người, chúng tôi vẫn phải” Điều này là do vé được bán và họ không thể rời khỏi chỗ ngồi trên bến tàu “, Bang nói. Hầu hết hành khách vẫn còn sợ hãi Bệnh này cần phải đi xa hơn nữa. Tình trạng thiếu hành khách có thể kéo dài đến cuối năm nay. Ông Trụ Trương, người đứng đầu bến xe Mỹ Đình cho biết, số lượng hành khách đến nhà ga mới không chỉ 30%. Từ 40% đến thời kỳ phổ biến, do thiếu hành khách, chỉ có 60% số xe được đăng ký và đưa đến trạm xe buýt. Tại trạm xe buýt Nuoc Ngam, hiện có hơn 200 xe buýt khởi hành, đã đến đăng ký Khoảng 50%. Ô tô … Có nhiều xe buýt, nhưng không có nhiều hành khách. Chỉ có 7 đến 10 người rời mỗi xe buýt. Tuyến đường bận rộn nhất là Hà Nội đến Hải Phòng, cứ sau 20 đến 25 phút, và lần đầu tiên Có 15 xe buýt mỗi phút. Xe buýt đến Vinh, Thanh Hóa và Nghệ An chạy cứ sau 2-3 giờ, thư giãn hơn trước .

Phòng chờ và quầy tại bến xe Nuoc Ngam vắng tanh. Ảnh: M. Duy .

Phó Giám đốc Trịnh Hoài Lâm cho biết, không cần thiết phải tách ghế ra khỏi xe, nhưng xe thường chỉ đạt 10 – 15% số ghế. Hành khách luôn ngồi với nhau và thích thư giãn. Buổi chiều ở các tỉnh Hà Nội có Hiện có nhiều hành khách đến nơi chiếm khoảng 50% số ghế. Hiện tại, tài xế nhà ga vẫn tuân thủ các quy định, yêu cầu hành khách phải khai báo tình trạng sức khỏe, nơi khởi hành / đến. Và trả lại lời khai cho trạm xe buýt. Bộ Giao thông vận tải khuyên hành khách luôn luôn đeo khẩu trang. “Do dịch bệnh, rất khó để dự đoán khi nào trạm xe buýt sẽ trở lại.

Vào ngày 1 tháng 4, khi 204 trường hợp nhiễm nCoV dương tính được đăng ký tại Việt Nam, do các quy định cách ly xã hội, các trạm xe buýt đã phải ngừng hoạt động để ngăn chặn dịch bệnh. Vào giữa tháng 4, các trạm xe buýt không được vận hành thường xuyên, nhiều nhất là chỉ Nó có thể chứa 50% số ghế. Hành khách phải ngồi trong xe.-Kể từ ngày 7 tháng 5, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt việc mở dịch vụ. Cần thiết. Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định hủy bỏ khoảng cách ghế xe khách, phương tiện vận chuyển nội địa Đã hoạt động bình thường trở lại như trước Covid-19.

Gia Chinh-Đoan Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *