Bộ Truyền thông yêu cầu khôi phục cầu Vam Cong vào tháng 12

Vào ngày 8 tháng 6, Thứ trưởng Ruan và phái đoàn của Bộ Giao thông Vận tải đã kiểm tra tiến độ bảo trì của cầu Vam Cong (cùng tháp) sau phần dầm thép CB6.

Theo ý kiến ​​của nhà thầu và tư vấn, việc bảo dưỡng dầm ngang CB6 có thể đảm bảo tiến độ. Các vật liệu chính và thép đã thay thế các dầm thành phẩm và được vận chuyển đến cảng Hải Phòng. Về lao động, nhà thầu đã huy động 3 kỹ sư và 30 công nhân để neo bê tông.

Hiện tại, Ủy ban chấp nhận nhà nước có kế hoạch huy động các chuyên gia tư vấn độc lập của Úc để kiểm tra tình hình hiện tại. Nhà trường sẽ kiểm tra nguyên nhân và kế hoạch bảo trì từ ngày 13 tháng 8.

Các dầm thép ngang bị hỏng sẽ được thay thế. Ảnh: Cửu Long .

Tại hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, cầu Vam Công đã bị gãy trong quá trình thi công, nên nhà thầu phải có trách nhiệm vượt. Theo đánh giá nguyên nhân, Bộ Giao thông vận tải sẽ chịu trách nhiệm cụ thể và phối hợp với các bên liên quan để giải quyết vấn đề. Theo ông Nhất, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu nhà thầu hoàn thành việc bảo dưỡng dầm ngang CB6 vào tháng 12 năm 2018. Hoàn thành việc mở toàn bộ cây cầu trước Tết Nguyên đán năm 2019. Liên quan đến các quỹ, các bên liên quan phải làm việc với các công ty bảo hiểm để tăng giá trị lên 50%. Theo hợp đồng đã ký .

Vào tháng 11 năm 2017, trong quá trình xây dựng phần mở rộng của trụ P29, đơn vị tư vấn và nhà thầu đã phát hiện ra dầm trên đỉnh cầu P29 Vam Cong. . Vết nứt rộng hơn 4 cm và kéo dài ra dầm khoảng 2 m. Các chuyên gia tin rằng các vết nứt như vậy là rất nghiêm trọng và hiếm.

Cầu Vồng Công bắc qua sông Hậu đã được kết nối vào ngày 9 tháng 9 năm 2017. Cây cầu dài 2,9 km và dài 870 m bắc qua sông. Nhịp chính bao gồm 73 dầm thép đang cháy với tổng chiều dài 450 m. Tổng trọng lượng của nhịp dầm thép khoảng 6600 tấn. Sau khi cài đặt hoàn tất, nâng từng chùm khoảng 90 tấn từ xà lan. Các chùm bị hỏng là một trong các chùm.

M. Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *