Cảnh sát giao thông đã dừng gần 200.000 xe để kiểm tra trong vòng 3 ngày

Công an giao thông đã kiểm tra nồng độ cồn trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng ngày 5/15. Ảnh: Ba Đỗ

Vào ngày 18 tháng 5, đại diện cục cảnh sát giao thông của Bộ Công an cho biết, trong vòng ba ngày trước khi kiểm soát hoàn toàn, các vi phạm chính được ghi nhận là không liên quan đến mũ bảo hiểm và nghiện rượu. … Các lực lượng chức năng cũng tìm thấy hàng chục container cho ma túy, hành khách và người lái xe máy.

Đặc biệt vào ngày thứ ba kiểm soát phương tiện đầy đủ (ngày 17 tháng 5), cảnh sát giao thông đã dừng 60.000 trường hợp, gần 13.200 trường hợp, tước 620 loại giấy phép lái xe và phạt tiền 7,8 tỷ rupiah …– – Theo cục cảnh sát giao thông, trong ba ngày qua, cả nước đã ngừng kiểm tra gần 200.000 phương tiện, trong đó có hơn 2.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn, phần lớn là người đi xe máy.

Mặc dù số lượng tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn không lớn, một số người đã vi phạm tiêu chuẩn rất cao. Chẳng hạn, tài xế 31 tuổi lái xe tải từ làng Tuyền Quang. Vào ngày 15 tháng 5, khi anh ta dừng xe trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đội thứ hai (Cảnh sát giao thông) đã tìm thấy tài xế ở số 0,783. Khí thở Mg / L gần gấp đôi mức cao nhất. Tài xế đã bị giam 7 ngày. Đến nay, đội cảnh sát giao thông số 2 đã quyết định phạt 35 triệu đồng Việt Nam và hủy giấy phép lái xe trong 23 tháng.

Tương tự bị phạt, Sở cảnh sát Hà Nội phát hiện một tài xế đã vi phạm 1030 mg / l khí thở. – “Trong quá trình xử lý vi phạm, nhiều tài xế đã tuân thủ các quy định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, do say rượu, họ không hợp tác và không phản đối, khiến cảnh sát lập hồ sơ cấm rượu tối đa”, đại diện cảnh sát giao thông cho biết. — Sự khác biệt giữa kiểm tra của cảnh sát giao thông. Ảnh: Ba Do-Ta Lu

Từ ngày 15 tháng 5 đến ngày 14 tháng 6, Cảnh sát giao thông quốc gia đã phát động vòng kiểm soát phương tiện quy mô lớn, trong đó cảnh sát tập trung tìm kiếm những sai lầm nguy hiểm. Trong trường hợp kiểm soát hoàn toàn, cảnh sát cũng có quyền dừng kiểm soát các phương tiện khác nhau. Không cần phải phát hiện các tài liệu và kiểm tra chiếc xe sai ban đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *