Xe khách chở 40 người, đông người 82 người.

Xe đã đầy khách. Video: Phước Tuấn-Thanh Huyền .

Tối 19/1, tài xế Nguyễn Văn Nghĩa (42 tuổi) lái xe từ thành phố Hồ Chí Minh đến xe ngủ của Nghệ An. Khi đến thành phố Giếng Hoa, cảnh sát giao thông Đồng Nai đã kiểm tra chiếc xe.

Tôi tìm thấy một chiếc xe khách với 82 người ở Đồng Nai. Ảnh: Được cung cấp bởi cảnh sát.

Do tính toán, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng ngoài 40 chiếc giường nằm trên giường, có 42 hành khách trên xe buýt. Người lái xe không thể xuất trình giấy phép lái xe và hợp đồng vận chuyển.

Cùng lúc đó, một nhóm công tác khác kiểm tra chiếc xe khách Quảng Trị do Hoàng Quỳnh (50 tuổi) điều khiển từ Nam ra Bắc. . Trên xe có 77 hành khách, nhiều hơn 34 yêu cầu. Để vận chuyển nhiều người hơn, nhà xe đã lắp đặt thêm giường không đáp ứng yêu cầu thiết kế.

Tổ công tác ghi nhận vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký, phù hiệu kiểm tra xe và tem. Các hành khách quá quy định đã được chỉ định cho hai phương tiện khác và tiếp tục đi đến quê hương của họ để ăn mừng Têt.

Theo Nghị định số 100 của Bộ Giao thông vận tải, Trung tá Trần Trọng Thủy, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, cho biết nếu vi phạm, chính phủ sẽ phạt tiền hơn 140 triệu đồng Việt Nam đối với xe khách đăng ký tại Quảng Trị. Đối với xe chở 82 người, sẽ bị phạt 70 triệu đồng Việt Nam.

Quốc lộ 1A qua Đồng Nai là cửa ngõ vào trung tâm thành phố và phía bắc. Trong những ngày trước Tết Nguyên đán, số lượng xe buýt đi qua tăng mạnh. Trung tá Thủy cho biết: “Quân đội sẽ túc trực 24 giờ mỗi ngày để đối phó với các phương tiện bất hợp pháp và giúp người dân, công nhân và học sinh trở về nhà an toàn trong năm mới.”

Phước Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *