Sở cứu hỏa: “Ô tô không có bình chữa cháy chưa đăng ký”

-Bạn có thể cho chúng tôi biết những phương tiện nào nên được trang bị bình chữa cháy?

– Theo quy định trong thông báo định hướng của Bộ Công an, xe cơ giới có bốn chỗ ngồi, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc, được kéo bởi ô tô hoặc máy kéo, có hiệu lực từ hôm nay, danh sách các thiết bị chữa cháy và chữa cháy bắt buộc có trong danh sách Xe có chất và hàng có nguy cơ cháy nổ .

Theo danh sách các thiết bị chữa cháy và chất chữa cháy, xe có 4 chỗ ngồi trở lên phải được trang bị ít hơn 4 kg bột hoặc ít hơn 5 lít bọt hoặc thêm ít hơn Trong 5 lít nước phụ gia lửa, ít hơn 4 kg CO2 trong các bình gas.

– Thiết bị ô tô không được trang bị phòng cháy chữa cháy và chữa cháy sẽ được xử lý theo cách này ? – Việc xử lý sẽ dựa trên nghị định số 167/2013 của chính phủ, trong đó xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực an toàn, trật tự, an sinh xã hội và phòng chống cháy nổ. Cụ thể hơn, một trong những tội sau đây sẽ bị phạt từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng: không được trang bị thiết bị chữa cháy không đủ hoặc không đồng bộ và không được trang bị thiết bị chữa cháy chung cho xe cơ giới theo các quy định sau .

– Trong trường hợp chủ xe không được trang bị lính cứu hỏa, tất cả các hình phạt cho lính cứu hỏa và cảnh sát giao thông?

– Lính cứu hỏa và cảnh sát có thể phối hợp kiểm tra. Với sự chấp thuận của bộ phận có thẩm quyền, thiết bị chống cháy có thể được sử dụng trên xe. Ngoài ra, cảnh sát giao thông có thể kiểm tra độc lập các phương tiện giao thông không được trang bị bình chữa cháy theo yêu cầu và liệt kê riêng chúng là đối tượng.

Nếu không được trang bị hoặc trang bị ‘không đủ thiết bị chữa cháy’ ‘trong thời gian đăng ký lại, các quy định về xe cơ giới Nhà đăng ký sẽ không cấp chứng chỉ cho thiết bị của bạn. .

– Nếu nhiều phương tiện không được thiết kế để lắp đặt bình chữa cháy, nên lắp đặt thiết bị chữa cháy như thế nào?

– Trong thông báo, thiết bị phòng cháy chữa cháy là: phương tiện được đặt ở nơi dễ thấy, dễ sử dụng trong chữa cháy, nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động, tầm nhìn của tài xế và sự an toàn của hành khách. — Nếu chiếc xe do nhà sản xuất sản xuất không có không gian mở để treo hoặc đặt bình chữa cháy, chủ sở hữu phải đặt nó vào túi của cửa trước hoặc cửa sau dưới ghế. Hoặc tốt hơn là mua một chai có dây đai trong xe để dễ dàng xem, mang và sử dụng.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã chuẩn bị các hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt và sử dụng. Xe cứu hỏa trên xe sẽ được đăng trên cổng thông tin của Bộ Giao thông vận tải và sẽ được phổ biến rộng rãi đến các chủ xe, tổ chức và doanh nghiệp để tham khảo.

– Đã có nhiều trường hợp sử dụng bình chữa cháy trong quá khứ. Người ta nói rằng chiếc xe phát nổ và rất nguy hiểm. Lý do cho anh?

– Tôi không gặp phải tình huống cụ thể nào, vì vậy tôi không thể đánh giá chính xác. Tuy nhiên, có một số quy tắc mà chủ xe nên chú ý khi sử dụng bình chữa cháy. Ví dụ, vụ nổ có thể do một vị trí không thuận lợi gần cửa sổ phía trước. Chiếc xe đang đỗ dưới ánh sáng mặt trời mạnh, gây ra sự gia tăng nhiệt độ và gây ra vụ nổ. Nếu không, nó có thể được gây ra bởi chất lượng của chai, thất bại, không đăng ký hoặc đóng dấu.

Để tránh tai nạn đáng tiếc, chủ sở hữu phải để lại chai theo hướng dẫn, mua chai trong một tổ chức có uy tín và thông qua cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, xe phải được đặt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp và ở những nơi có nhiệt độ quá cao.

– Là một chuyên gia về cháy nổ, bạn có lời khuyên nào cho người lái xe, cần tránh và xử lý? Tai nạn xảy ra khi nào?

Đối với xe ô tô có 4 chỗ ngồi trở lên, khi đăng ký lại, nếu không được trang bị hoặc không được trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy chữa cháy, cơ quan đăng ký sẽ không cấp giấy chứng nhận. Công việc: Ba làm

– Để tránh cháy nổ, chủ sở hữu không được lắp đặt thêm thiết bị và phụ kiện tiêu thụ điện năng để tránh sạc quá mức, thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe, tuân thủ các quy trình vận hành, bảo dưỡng và bảo dưỡng theo quy định và phải ở trong Thực hiện một địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng …

Nếu xảy ra sự cố cháy xe, bạn cần bình tĩnh, đừng đỗ xe ở nơi đông người, nơi có nhiều chất dễ cháy. Nói với mọi người trong xe xuống xe. Nếu cửa bị chặn, sử dụng các công cụ và thiết bị loại bỏ được cài đặt hoặc đập cửa bằng vật cứng. Theo tình hình cháy cụ thể, sử dụng các giải pháp thích hợp để dập tắt đám cháy, như tắt công tắc đánh lửa, để giúp mọi người trong trường hợp hỏa hoạn, vui lòng gọi cho sở cứu hỏa (điện thoại 114).

Nếu có khói, lửa được tìm thấy trong mui xe, vui lòng tắt lửa ngay lập tức.Bơm xăng dầu gừng. Trong trường hợp hỏa hoạn, thiết bị chữa cháy phải được chuẩn bị trước khi tháo mui xe để xử lý. Nếu đám cháy được tìm thấy ở nơi khác trên xe, hãy sử dụng thiết bị chữa cháy có sẵn để dập tắt đám cháy. Trong trường hợp không thể dập tắt đám cháy, bạn phải tránh xa để tránh tai nạn do nổ bình xăng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *