Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ sân bay Sapa

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thế đã hợp tác với Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai 7/8 để bày tỏ sự ủng hộ đối với dự án xây dựng sân bay Sapa và xác định đây là một “dự án rất hứa hẹn”. Bộ Giao thông vận tải tuyên bố rằng khó có thể dựa vào ngân sách quốc gia, vì vậy Bộ Giao thông vận tải đề xuất giao dự án cho tỉnh Lào Cai để thực hiện và áp dụng các mô hình xã hội như cảng hàng hóa. Không có Van Đặng (được đầu tư bởi các công ty tư nhân), Bộ Truyền thông sẽ điều phối việc triệu tập các nhà đầu tư.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thơ, dự án sân bay Sapa đã được lên kế hoạch theo khuyến nghị của chính phủ và chính phủ. Dựa vào đó, Việt Nam sẽ xác định thời gian xây dựng và quy mô của sân bay.

Đến năm 2020, khi sân bay Vân Tăng sắp bắt đầu sản xuất và đầu tư vào Long Thắng, Việt Nam sẽ xem xét và xem xét việc xây dựng năm sân bay mới bao gồm Phan Thiết, Sơn La và Sa Pa. Quuang Tri và Lai Châu.

Nhà kinh tế Ngô Trí Long nhận xét về dự án rằng sân bay sẽ có lợi. Phát triển du lịch Sa Pa. Tuy nhiên, trước khi đầu tư, tỉnh Lào Cai phải tìm ra năng lực và lên kế hoạch cho khách du lịch đến đó để tính thời gian xây dựng hợp lý để tránh lãng phí hàng tỷ đồng kịp thời khi xây dựng một sân bay với tổng số vốn gần 5.000. Ông Long nói: “Trong trường hợp nguồn lực hạn chế, chúng tôi phải nghiêm túc xem xét việc xây dựng một sân bay mới và chúng tôi phải đầu tư vào nhiều lĩnh vực.” Vào tháng 6, đánh giá các tòa nhà dân sự ở tỉnh Sapa, Lào Cai, tỉnh Xã, tổng vốn đầu tư vượt 5,7 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Dự án được chia thành hai giai đoạn đầu tư. Đặc biệt, giai đoạn đầu năm 2020 sẽ đầu tư 475 tỷ đồng (bao gồm chi phí khởi hành mặt đất), một sân bay có lượng hành khách hàng năm là 560.000 sẽ được xây dựng, và sẽ có hai chỗ đậu máy bay, dành cho máy bay A320, A321 và Tàu tương tự. Giai đoạn thứ hai sẽ đầu tư hơn 1 nghìn tỷ đồng Việt Nam vào năm 2030 để tăng sức chứa của sân bay lên 1,5 triệu hành khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *