Tại sao nhà xe phản ứng với sự thay đổi giao thông ở Hà Nội?

Hai tháng sau khi di chuyển một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, bất chấp lời giải thích và thuyết phục từ các quan chức thành phố và Bộ Giao thông Vận tải, hai vụ đình công đã xảy ra, liên quan đến hàng trăm xe hơi. vận chuyển. Sự cố gần đây nhất là tai nạn của 100 xe ô tô Nam Định và Thái Bình xếp hàng trên đường cao tốc vào ngày 28 tháng 2 và một tín hiệu đau khổ được treo trên biểu ngữ .

Theo chính sách có hiệu lực vào ngày 2 tháng 1 năm 2017 , Nhà xe Nam Định, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An … phải được đổi từ sân ga Mỹ Đình (Vành đai Vành đai 3, Quận Nam Từ Liêm) để lên và xuống tại Bến tàu Ngàn Ngòi (Giai Phong) (Quận Hoàng) Mai) -Cửa phía nam của thành phố cách khu đô thị 15 km.

Nhà xe Mỹ Đình tập trung vào việc phản đối việc di chuyển đến nhà ga mới. Ảnh: Bà Đỗ

Bộ giao thông vận tải cho biết, những thay đổi về chăm sóc và bồi thường đang gặp khó khăn, vì Mỹ Đình nằm gần nhiều trường đại học lớn và khu đô thị mới, và số lượng hành khách rất lớn. Hy vọng đi du lịch nhiều hơn South Gate.

Bước vào nước ngầm, điều kiện thương mại của nhà xe đã giảm đi rất nhiều. Đánh giá từ các ghế đầy đủ, “chỉ còn 2-3 khách trên mỗi xe buýt, nhà xe riêng của tôi mất 18-20 triệu mỗi xe mỗi tháng và chúng tôi có 16 xe. Các xe khác mất 30-40 triệu Việt Nam “Khiên / xe / tháng”, ông Phạm Văn Tuyền, chủ bến xe Nam Định-Hà Nội cho biết.

Do thiếu hành khách, nhiều chiếc xe được vận hành một cách có kiểm soát và một số huy hiệu phải trả tiền hoạt động tự phát dưới dạng “nhảy dù” hoặc hợp đồng phụ bên ngoài, dẫn đến hỗn loạn giao thông.

Vào ngày 28 tháng 2, nhà xe tập trung trên đường cao tốc Phap Van-Cau Gie

Với hành khách, nhiều người nghĩ rằng họ phải rời khỏi nhà trong một khoảng cách dài khi không có phương tiện giao thông công cộng Khi đi du lịch, chúng tôi phải đến ga, vì vậy xe buýt không cho phép khách hàng mang theo hành lý lớn.

Ngày lễ Trong năm nay, một số lượng lớn hành khách và gia đình chuyển hướng khỏi giao thông liên tỉnh, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn bất ngờ sau nhiều năm giao thông đông đúc tại bến tàu. Ở tỉnh, nhiều trường đại học thuê xe để giúp sinh viên về nước, trong khi các thành viên trong gia đình mời nhau thuê xe. đặc biệt. Ở lại Cầu Điện (Nam Từ Liêm). Bất cứ khi nào “trở về quê nhà của Ning Ping, ông Hồng Thủy sẽ chi khoảng 100.000 để mua vé xe buýt và taxi từ nhà đến cảng Mỹ Đình. Từ ngày sửa đổi hành trình , Tiền vào bến xe buýt ở cổng thành phố bằng với giá vé của Hà Nội-Ningping. Ông nói: “Chi phí của đội tàu đã tăng gấp đôi, vì vậy trong lần cuối Têt, gia đình tôi đã mời thêm gia đình thuê xe. Về nhà, tiền mặt tương đương, và có thời gian để về nhà. -Các trạm dừng đột ngột vắng mặt trong Lễ hội mùa xuân năm 2017 – chính sách điều chỉnh lưu lượng giao thông xuất phát từ quy hoạch chi tiết các tuyến giao thông hành khách cố định xuyên tỉnh trong cả nước cho đến năm 2020. Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra quyết định vào năm 2030 vào tháng 6 năm 2015 (Quyết định 2288) Do đó, theo nhu cầu và hướng đi của tuyến đường và kết nối với giao thông quốc gia, tổ chức mạng lưới lưu thông đến / từ các tỉnh, thành phố Hà Nội .

Tuyến đường dọc theo Quốc lộ 1 và Quốc lộ 1B dẫn đến Gia Bến xe Lam, tuyến dọc theo đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 6 đến bến xe Yan Enji, tuyến dọc theo quốc lộ 32 và cầu Thăng Long đến bến xe Mỹ Đình, đường từ nam đến quốc lộ 1, từ Phap Van-Cau Con đường từ ga Gie đến Nuoc Ngam và Giáp Bát .

Vào tháng 10 năm 2015, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 3848, sửa đổi Quyết định số 2288 để xác định xem cách bố trí các luồng định tuyến có được “ưu tiên” hay không. 2017 Đầu năm, Bộ Giao thông vận tải Hà Nội đã hoàn thành việc chuyển tuyến xe buýt liên tỉnh. Người phụ trách Bộ Giao thông vận tải cho biết, một trong những mục tiêu quan trọng của việc chuyển nhượng là giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn đề nghị duy trì lộ trình vận hành hiện tại, chỉ cần điều chỉnh tuyến mở mới. Không chỉ các sở giao thông của công ty, Nghệ An, Đăk Lăk, Hà Tĩnh cũng đề nghị đình chỉ điều chỉnh các tuyến vận tải liên tỉnh Hà Nội. -Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội đã xác nhận tuyên bố với Hà Nội: “Nếu công ty thấy rằng việc thực hiện không đúng, họ có thể kiện Bộ. “- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải giải thích chính sách di dời nhà ga vào ngày 31 tháng 12 năm 2016.-Sau ngày 2 tháng 1, tại ba ga chính của Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngộ, gần 700 xe mỗi tháng Các phương tiện đã đi được hơn 20.000 lần đã được điều chỉnh và khu vực Mỹ Đình của họ có tác động lớn nhất đến các doanh nghiệp và người dân. – Tại cuộc họp sơ bộ về nội dung này vào chiều ngày 13 tháng 2, người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết chỉ 5/630 Trong số các vé chưa được chuyển, đây là “quá nhiều thành tích”. Hoàn thành 99%. “Bộ cTôi cũng nhận ra rằng trong dịp Tết Nguyên đán, Vành đai và Con đường ở Hà Nội không còn tắc nghẽn như những năm trước. Bộ giao thông tiếp tục cuộc đối thoại thứ hai vào ngày 1/3 chiều nay. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban Nhân dân Hà Nội gặp gỡ doanh nghiệp và lên kế hoạch sửa đổi các quy định. Lộ trình quy hoạch, báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/3.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *