Chiếc xe giường có sức chứa 42 người và 111 khách

Mặc dù chiếc xe được đặt ở một góc, nhà để xe của Đoàn Thủy vẫn thu hút khách hàng trên đường đi. Ảnh: Lê Hoàng .

Vào khoảng 10:30 sáng ngày 3/5, một cảnh sát giao thông tuần tra từ tỉnh Thanh Hoa đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A, đi qua thị trấn Bimson và tìm thấy một chiếc xe buýt đang ngủ. Cảng Thanh Hóa trong nhà xe Đoàn Thủy có dấu hiệu vi phạm tải trọng, vì vậy vui lòng dừng kiểm tra.

Trong chiếc xe này, mọi người đang nằm xung quanh ngồi khắp nơi. Lực lượng có thẩm quyền nhận thấy tại chỗ, chủ sở hữu của chiếc xe đã tập hợp 111 hành khách, và chiếc xe chỉ được phép vận chuyển tối đa 42 người.

Phi công Lê Văn Phương (hiện 36 tuổi ở Tingia, Thanh Hóa) cho biết anh đang vận chuyển hành khách từ Thanh Hóa về Hà Nội. Do số lượng lớn khách du lịch từ nông thôn đến thủ đô sau kỳ nghỉ, các nhà xe đã cố tình ép thành một đống để kiếm thêm lợi nhuận.

Không có độ lệch nhỏ trên sàn xe 36B-007,18. Ảnh: Lê Hoàng.

Cũng vào sáng ngày 3/5, Cảnh sát giao thông đường bộ quốc gia 1A (Cục cảnh sát Thanh Hoa) cũng dừng một xe buýt chở khách khác buộc vận chuyển quá nhiều người nhưng đã bỏ cuộc. Lái xe ngay khi nó được tìm thấy.

Tại quận Donghai của thành phố Qinghua, đơn vị chức năng đã phát hiện tài xế Le Wenxiong (33 tuổi, ở tại Nong Cong, Thanh Hóa) lái xe về phía bắc và phía nam theo luật lệ giao thông đường bộ. Khi cảnh sát ra hiệu lệnh đỗ xe để kiểm tra hành chính, tài xế xe bồn bất ngờ bỏ chạy khỏi đường, cản trở chiếc xe cảnh sát đặc biệt.

Chiếc xe khách sau đó rẽ sang hướng khác, rồi đột nhiên rẽ vào một con đường đất trên khu vực Biển Hoa Đông, thổi bụi mù mịt để chặn nhóm làm việc. Chiếc xe cảnh sát ở lại và cố gắng vượt qua, nhưng không thành công. Sau khi lái xe được khoảng 4 km, xe buýt dừng lại do gặp nhiều chướng ngại vật.

Cảnh sát tìm thấy tại hiện trường có 73 người trong chiếc xe này, chỉ có thể chứa tối đa 47 hành khách. — Hiện tại, các thiết bị vi phạm quy định đã được đăng ký thông qua xử phạt hành chính và được hộ tống đến nơi được tải và dỡ xuống. Số lượng hành khách chuyển sang xe khác tiếp tục hành trình.

Cảnh sát hộ tống phương tiện đến nơi xử lý. Ảnh: Hoàng .

Nhiều hành khách cho rằng giá mỗi chiếc xe đã giảm từ mức 20.000 đồng thông thường xuống còn 60.000 đồng so với ngày thường. Đồng thời, vấn đề ùn tắc cũng gặp phải. “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác, vì thời gian nghỉ ngơi theo lịch trình đã kết thúc. Mọi người đều muốn trở về Hà Nội nghỉ ngơi càng sớm càng tốt và chuẩn bị tiếp tục công việc, vì vậy tình trạng quá tải là điều tự nhiên”, hành khách Zhong nói.

Như VnExpress đã chỉ ra, mặc dù sự gia tăng của chính quyền Il và việc xử lý kiểm tra, tình hình quá tải xe khách ở tỉnh miền trung Hà Nội không được cải thiện nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *