Cát Linh-Xiadong hoàn thành khối lượng xây dựng

Chiều 19/12, ông Dương Hồng, giám đốc dự án của tổng thầu Trung Quốc Cát Linh-Hà Đông, cho biết việc xây dựng và lắp đặt thiết bị dự án và đào tạo vận hành nhân sự đã hoàn tất. tất cả. Ông nói: “Tổng thầu đã gửi các tài liệu đầy đủ cho các nhà đầu tư.” Để đánh giá an ninh kỹ thuật, tổng thầu Trung Quốc có kế hoạch thử nghiệm toàn bộ hệ thống trong 20 ngày vào tháng 11. Tuy nhiên, sau năm ngày thử nghiệm, cục quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu tổng thầu phải hoàn thành một số thủ tục nhất định để tạm thời gián đoạn hoạt động thử nghiệm. – “Hoạt động sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống”, đã được Ủy ban quản lý dự án đường sắt phê duyệt nhiều lần. Sau 5 ngày thử nghiệm, các sinh viên Việt Nam đã chứng minh rằng họ có thể quản lý toàn bộ dự án một cách độc lập “, ông Dương Hồng nói.

Tàu Maolin-Hadong. Ảnh: Giang Huy

Đại diện Ủy ban Quản lý Dự án Đường sắt cũng xác nhận. Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã thực sự hoàn thành công việc xây dựng. Khoảng 97% thiết bị đã được lắp đặt và phần chưa được lắp ráp không liên quan gì đến hoạt động của tàu.

Tổng thầu Trung Quốc tiếp tục đặt điều kiện để kiểm tra toàn bộ hệ thống dự án. ; Chịu trách nhiệm đánh giá khả năng của nhân viên trực tiếp điều hành dự án và khả năng ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Nhà thầu trả lời về tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh-Hà. Đồng. Video: Trần Quang.

Thực hiện theo quy trình Phía Việt Nam chấp nhận dự án và văn phòng thiết kế độc lập ACT (Pháp) sẽ đánh giá an toàn kỹ thuật, sau đó dự án sẽ được tổng thầu Trung Quốc trả tiền và giao cho Bộ Truyền thông. Ủy ban Nhân dân Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm vận hành toàn bộ dự án. – Đề nghị Bộ Giao thông vận tải hoàn thành thử nghiệm chấp nhận trước để thực hiện phát triển thương mại của dự án. Hiện tại không có, nhưng tất cả các thiết bị điện của trạm và đường ray phải được duy trì, và chi phí điện hàng ngày là khoảng 100 triệu đồng Việt Nam. Chi phí hàng tháng của dự án khoảng 50 tỷ đồng, bao gồm tiền lương, chi phí văn phòng, tiền thuê nhà của hơn 200 cán bộ Trung Quốc và Việt Nam … Lối vào nhà ga đã hoàn thành. Ảnh: Giang Huy

Bộ Truyền thông đã yêu cầu tổng thầu Khẩn trương xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết cho đơn vị này cho đến khi hoàn thành giao hàng và dự án được đưa vào vận hành thương mại.

Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội Cat Linh-Hà Đông đã được Bộ Truyền thông phê duyệt vào tháng 10 năm 2008, với tổng vốn đầu tư hơn 8,7. Trillion VND (tương đương 552 triệu USD) … Trong quá trình thực hiện, dự án đã được điều chỉnh thành 18 nghìn tỷ đồng (tương đương 868 triệu USD), hợp đồng được thực hiện dưới dạng hợp đồng EPC hoàn chỉnh, Tổng thầu cho hợp đồng này là công ty trách nhiệm hữu hạn của Bộ Đường sắt Trung Quốc. 6

Tổng chiều dài hơn 13 km và có 12 trạm trên cao. Dự án chính đã thử nghiệm hoạt động trên toàn hệ thống của phương pháp khóa vào tháng 9 năm 2018. Tuy nhiên. Cho đến nay, dự án chưa được sử dụng thương mại .

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *