6 dự án giao thông còn dang dở tại thành phố Hồ Chí Minh

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã phê duyệt tuyến tàu điện ngầm số 1 (Main City-Soyida) vào năm 2007 và bắt đầu hoạt động vào tháng 8 năm 2012. Tổng chiều dài khoảng 20 km, đi qua các quận thứ nhất, thứ hai và thứ nhất, quận Pingcheng, và thứ năm và Di . Một khu vực ở tỉnh Bình Dương cần được hoàn thành vào năm 2017, đó sẽ là một bước ngoặt để thay đổi vận chuyển nhân sự. Tuy nhiên, nhiều vấn đề xảy ra: tuyến tàu điện ngầm luôn trễ. Dự án hiện đã đạt 75% tổng khối lượng công việc và dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021. Hình dạng của tuyến tàu điện ngầm đã gần hoàn thành, bao gồm một tuyến đường trên cao song song với đường cao tốc Hà Nội, đi qua đường Điện Biên Phủ. , Nguyễn Hữu Cảnh và kết nối với các ga tàu điện ngầm Ba Sơn, Opera và Bến Thành.

Tuyến tàu điện ngầm số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt năm 2007 và bắt đầu dự án. Dự án hoàn thành vào tháng 8 năm 2012 và có tổng chiều dài khoảng 20 km, kéo dài Pingyang Tỉnh, tỉnh Pingde, huyện Zhoude và các quận 1, 2 và 9 của tỉnh Dean. Dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2017, đây sẽ là một cột mốc quan trọng. Bước ngoặt hành khách. Tuy nhiên, nhiều vấn đề xảy ra: tuyến tàu điện ngầm luôn trễ. Dự án hiện đã đạt 75% tổng khối lượng công việc và dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021. Hình dạng của tuyến tàu điện ngầm đã gần hoàn thành, bao gồm một tuyến đường trên cao song song với đường cao tốc Hà Nội, đi qua đường Điện Biên Phủ. , Nguyễn Hữu Cảnh và kết nối Ba Sơn, Nhà hát thành phố và Ga tàu điện ngầm Bến Thành.

Đoạn đường trên cao cách đường ray 17 km và đã được sử dụng từ tháng 10/2017. Toàn bộ tuyến đường có 11 trạm trên không và khung hình vừa được hoàn thành. Điều này dẫn đến việc trả lại các thủ tục pháp lý cho dự án, chi tiêu vốn chậm và không có quỹ xây dựng. Vào tháng 11 năm ngoái, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn việc điều chỉnh tổng mức đầu tư. Tàu điện ngầm số 1 chỉ đại diện cho 43,6 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở để Bộ Kế hoạch và Đầu tư phân bổ cho Thủ đô của thành phố.

Cách đường sắt 17 km, phần phình đã được triển khai từ tháng 10/2017. Có 11 trạm trên toàn bộ đường dây và khung hình vừa được hoàn thành. Điều này dẫn đến việc trả lại các thủ tục pháp lý cho dự án, chi tiêu vốn chậm và không có quỹ xây dựng. Vào tháng 11 năm ngoái, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn việc điều chỉnh tổng mức đầu tư. Tàu điện ngầm số 1 chỉ đại diện cho 43,6 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở để Bộ Kế hoạch và Đầu tư phân bổ cho Thủ đô của thành phố.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km, và có 6 làn xe được thiết kế với vỉa hè nối liền nhau. 1 với trung tâm Tutim ở phía bên kia sông Sài Gòn. Dự án bắt đầu vào năm 2015 và dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 30 tháng 4 năm 2018. Tuy nhiên, vì lý do địa hình, dự án đã bị hoãn lại cho đến cuối năm 2020. Trên bờ biển khu 2, xây dựng trong tình trạng tốt do thiếu đất. Nhà đầu tư xây dựng đường, cầu và bê tông.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 dài khoảng 1,5 km, với 6 làn xe được thiết kế để kéo tuyến, nối Khu 1 đến khu đô thị La Thu Thiem qua sông Sài Gòn. Dự án bắt đầu vào năm 2015 và dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 30 tháng 4 năm 2018. Tuy nhiên, vì lý do địa hình, dự án đã bị hoãn lại cho đến cuối năm 2020. Trên bờ biển khu 2, xây dựng trong tình trạng tốt do thiếu đất. Nhà đầu tư đã mở một con đường, xây dựng một cây cầu và đổ dầm bê tông.

Ở ngân hàng của quận đầu tiên, doanh nhân đã hoàn thành cây cầu, và hai chi nhánh mở rộng đến đường Tôn Đức Thắng. Không thể làm điều đó. Sau khi hoàn thành, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ trở thành cây cầu thứ hai trên sông Sài Gòn. Kế hoạch sẽ xây dựng 5 cây cầu và một đường hầm nối trung tâm và các khu vực khác đến khu đô thị mới. Vào thứ năm, nó đã giúp giảm áp lực giao thông trong khu vực, kết nối phía đông với trung tâm thành phố. Dự án cũng sẽ trở thành biểu tượng của cửa trước của trung tâm thông qua khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ở rìa quận 1, nhà thầu đã hoàn thành mố cầu và hai nhánh đường Tôn Đức Thắng. Cây cầu Thủ Thi 2 theo kế hoạch sẽ là cây cầu thứ hai bắc qua sông Sài Gòn. Năm cây cầu và một đường hầm sẽ được xây dựng để kết nối trung tâm và các cộng đồng khác với khu vực. Khu đô thị mới vào thứ năm giúp giảm áp lực giao thông trong khu vực và kết nối phía đông với trung tâm thành phố. Công trình này cũng sẽ trở thành một biểu tượng của cửa trước trung tâm của khu đô thị mới Thủ Thiêm. Giao lộ của Thủy của tôi (quận 2) là giao lộ của hai con đường chính phía đông thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt là con đường đến Dongwan Cong-Nguyen Thi Dinh đi vào và ra khỏi cảng Carterai. Số lượng phương tiện vận chuyển mỗi ngày vượt quá 20.000. Điều này mâu thuẫn với hướng của trục bắc-nam, gây ùn tắc thường xuyên trong khu vực. Dự án bắt đầu vào tháng 6 năm 2016 và được chia thành hai giai đoạn. Khoản đầu tư trong giai đoạn đầu là 838 tỷ đồng, bao gồm xây dựng cầu Kỳ Hà 3, cầu cạn và đường hầm trên đường vành đai số 2.

Giao điểm giữa tôi và Thủy (Quận 2) là điểm chính. Giao lộ của hai con đường chính phía đông thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trục Đồng Văn Công-Nguyễn Thị Định đi vào và ra khỏi cảng Cartley, và số lượng phương tiện chở tới 20.000 vòng / phút xung đột với hướng bắc-nam, khiến khu vực này thường xuyên xảy ra. Sự tắc nghẽn giao thông Dự án bắt đầu vào tháng 6 năm 2016 và được chia thành hai giai đoạn. Khoản đầu tư trong giai đoạn đầu là 838 tỷ đồng, bao gồm các yếu tố được sử dụng để xây dựng cầu Kỳ Hà 3, cầu cạn và đường hầm trên đường tránh 2.

Giai đoạn đầu tiên Thủy của tôi giao cắt với cầu chui A cầu cạn 405 m. Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2018 và sẽ dài 316 m, giúp giải quyết một số vấn đề tắc nghẽn giao thông. Giai đoạn thứ hai sẽ được thực hiện từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cả cầu cạn bên trái từ Cát Lai đến cầu Phú Mỹ. , Cầu Mỹ Thùy 3 và cầu Kỳ Hà 4 nằm trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ đến Cát Lai. Tổng mức đầu tư trong giai đoạn thứ hai là 1,435 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện tại, các cấp độ này vẫn đang được xây dựng.

Giao lộ của tôi, giai đoạn đầu tiên của Micui, một đường hầm dài 405 m và cầu cạn dài 316 m sẽ được hoàn thành vào năm 2018, sẽ giúp giải quyết một số vấn đề tắc nghẽn giao thông. . Giai đoạn thứ hai sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu bên trái từ cầu Cát Lai đến cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3 và cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải của cầu Cát Lai Phú Mỹ. Tổng mức đầu tư trong giai đoạn thứ hai là 1,435 tỷ USD. Tuy nhiên, chưa có độ dốc nào được xây dựng.

Đường vành đai số 2 là con đường thành phố khép kín hạng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường dài 70 km và đi qua các khu 2, 7, 8, 9 và 12, Thứ Năm, Pingtan và Hoc Mon và Bình Chánh. Theo kế hoạch, con đường này sẽ được hoàn thành trong khoảng thời gian từ 2022 đến 2023. Dự án tạo ra một trục giao thông ở cửa phía tây và phía đông của thành phố, hạn chế ô tô đến vị trí trung tâm và đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tắc nghẽn giao thông. Hiện tại, tổng chiều dài của Đường vành đai thứ hai vượt quá 54 km. Đoạn cuối đi qua Quận 2 và 9 và được đặt tên theo đường Võ Chí Công hoàn thành năm 2013, nối liền thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Đậu Giã.

Đường vành đai 2 là đường đô thị một chiều. Bịt kín trong một vòng tròn ở thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường dài 70 km và đi qua các khu 2, 7, 8, 9 và 12, Thứ Năm, Pingtan và Hoc Mon và Bình Chánh. Theo kế hoạch, con đường này sẽ được hoàn thành trong khoảng thời gian từ 2022 đến 2023. Dự án tạo ra một trục giao thông ở cửa phía tây và phía đông của thành phố, hạn chế ô tô đến vị trí trung tâm và đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tắc nghẽn giao thông. Hiện tại, tổng chiều dài của Đường vành đai thứ hai vượt quá 54 km. Đi qua quận 2, đoạn cuối của quận 9 được gọi là Võ Chi Công và được hoàn thành vào năm 2013, nối liền thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dau Giay.

Hiện tại, gần 14 km đường Vành đai 2 chưa được hoàn thành, trong đó hơn 8 km về phía Đông của Thủ Đức, 9 km và 5 km về phía tây của Bình Chánh. Phần còn lại của tuyến đường kín không nên chia thành bốn phần nhỏ, tương ứng với bốn dự án có vốn đầu tư gần 1,6 nghìn tỷ đồng, một trong số đó đã được phê duyệt và đang được xây dựng là phần thứ ba của giao lộ. Kênh từ Go Dua đến Phạm Văn Đồng dài 2,75 km, và BT là một hình thức đầu tư. Dự án bắt đầu vào cuối năm 2017, nhưng do sự cố mặt đất, tiến độ xây dựng chậm. Theo nhà thầu, nếu đất được giao, có thể hoàn thành vào cuối năm 2020. Hiện tại, đường Vành đai 2 chưa hoàn thành gần 14 km, trong khi quận 9 ở khu vực phía đông là hơn 8 km. , Thủ Đức và 5,3 km về phía tây là huyện Bình Chánh 8. Phần còn lại của tuyến đường kín không nên chia thành bốn phần nhỏ, tương ứng với bốn dự án có vốn đầu tư gần 1,6 nghìn tỷ đồng, một trong số đó đã được phê duyệt và đang được xây dựng là phần thứ ba của giao lộ. Kênh từ Go Dua đến Phạm Văn Đồng dài 2,75 km, và BT là một hình thức đầu tư. Dự án bắt đầu vào cuối năm 2017, nhưng do sự cố mặt đất, tiến độ xây dựng chậm. Theo nhà thầu, nếu được giao đất, phần này có thể hoàn thành vào cuối năm 2020.

Một giao lộ của Suong (quận 12 và quận của Học Môn) bao gồm các đường hầm và cầu cạn dưới lòng đất, giúp dọn dẹp. Ùn tắc giao thông tại cửa tây bắc thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án bao gồm một máy bay bay dài 246 m được chế tạo vào năm 2002. Vào đầu năm 2018, một con đường nhánh dài 445 m dẫn đến đường Truin Chinh, dẫn đến Quốc lộ 22.-Một ngã tư của Suong (12 quận và huyện của Học Môn), bao gồm các đường hầm ngầm và cầu cạn, giúp loại bỏ Hồ Chí Minh Ùn tắc ở cửa tây bắc thành phố.Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án bao gồm một chiếc máy bay bay dài 246 m được chế tạo vào năm 2002. Đầu năm 2018, một đường hầm dài 445 m đến đường Trường Chính và đến Quốc lộ 22 đã được xây dựng. Dịch vụ – Chiều dài của nhánh còn lại 385 m vẫn đang tiếp tục và sẽ kết thúc vào năm nay. Tuy nhiên, vì lý do địa hình, dự án đã bị đình chỉ từ tháng 12 năm 2018 đến nay. Công ty đã xây dựng một đường hầm lửa mở 7/7 trên đường Trường Chinh và một đường hầm chữa cháy kín vào ngày 4/5. Hiện tại, có một hang động kín và sáu hang động mở ở phía 22 của quốc lộ. Các nhà đầu tư thông báo rằng toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành vào ngày 20 tháng 7. Một con đường chính ở Suong sẽ dọn đường chính từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Quốc lộ 1 ở các tỉnh phía đông và phía tây.

Các nhánh còn lại dài 385 m và đang được xây dựng và sẽ hoàn thành trong vòng một năm. Tuy nhiên, vì lý do địa hình, dự án đã bị đình chỉ từ tháng 12 năm 2018 đến nay. Công ty đã xây dựng một đường hầm lửa mở 7/7 trên đường Trường Chinh và một đường hầm chữa cháy kín vào ngày 4/5. Hiện tại, có một hang động kín và sáu hang động mở ở phía 22 của quốc lộ. Các nhà đầu tư thông báo rằng toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành vào ngày 20 tháng 7. Giao lộ Suong sẽ dọn đường chính từ Quốc lộ 1 ở Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh phía đông và phía tây. Trạm xe buýt phía Đông mới (Quận 9) đã được khai trương vào tháng 4 năm 2017 và có diện tích hơn 16 ha (so với Đông Motors hiện tại) Nhà ga lớn gấp 3 lần), với khoản đầu tư 4 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Trạm xe buýt dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2017, nhưng đã quá muộn.

Trạm xe buýt phía Đông mới (số 9) bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2017, với diện tích hơn 16 ha (gấp 3 lần) so với hiện tại Bến xe phía Đông). ), số tiền đầu tư là 4 nghìn tỷ đồng. Trạm xe buýt dự kiến ​​sẽ hoạt động vào cuối năm 2017, nhưng đã quá muộn.

— Trạm xe buýt lớn nhất của đất nước có thể đón 7 triệu hành khách mỗi năm, kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh. Một thành phố khác, trong khi giảm tải cho trạm xe buýt hiện tại, tải trọng gần 20 km. Trạm chính của trạm xe buýt mới ở phía đông đã hoàn thành 90% của d. Nhà đầu tư-Công ty Máy móc vận tải Sài Gòn (Samco) cho biết, nếu không có quy trình pháp lý, trạm xe buýt nên được mở vào ngày 30 tháng 4 năm 2020.

Trạm xe buýt lớn nhất của đất nước có thể nhận hơn 7 triệu hành khách mỗi người mỗi năm, là trung tâm giao thông kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh và thành phố khác, đồng thời giảm trạm xe buýt hiện tại từ 32 km Gánh nặng. km .

Trong trạm chính của bến xe buýt phương Đông mới, có 90% mặt hàng hoàn chỉnh. Nhà đầu tư-Công ty Máy móc Giao thông Sài Gòn (Samco) cho biết, nếu không có quy trình pháp lý, trạm xe buýt nên được mở vào ngày 30 tháng 4 năm 2020.

Trần Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *