2,3 nghìn tỷ đồng để hiện đại hóa sân bay Côn Đảo

Hình ảnh chiếc máy bay trên đường băng tại sân bay Côn Đảo vào tháng 2: Tieu Long .

Vào ngày 9 tháng 7, ông Trần Thượng Chi, giám đốc sở giao thông vận tải Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết tại sở giao thông đang điều chỉnh kế hoạch triển khai để đạt được Với việc hiện đại hóa sân bay Kundao, dự án được tỉnh quan tâm và hy vọng sẽ triển khai nó càng sớm càng tốt.

Theo giai đoạn không khí của kế hoạch phát triển giao thông đến năm 2020, Kunda, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2018, sẽ được nâng cấp thành sân bay hạng 4 vào năm 2030. Vai trò của nó là một sân bay dân dụng (sân bay quân sự hạng II) và xếp hạng tải trọng hàng năm Khối lượng hành khách là 2 triệu hành khách, diện tích quy hoạch là 141 ha, và chi phí đầu tư khoảng 2,3 nghìn tỷ đồng. -Một báo cáo gần đây của Bộ Giao thông Vận tải Baria-Vũng Tàu cho biết, vào cuối tháng 4, Phó Thủ tướng Trin đã cho phép Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh kế hoạch sân bay Côn Đảo.

Vì đường băng sẽ tiếp tục chiếm 120 m biển, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo bộ phận tư vấn và Vietnam Airlines nghiên cứu và tính toán rằng đường băng được thiết kế lại có thể đáp ứng các yêu cầu của ICAO-ICAO và có thể được vận hành. Kế hoạch nâng cấp đang được Bộ Giao thông vận tải đánh giá và phê duyệt. Đồng thời, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch đầu tư để xây dựng lại đường băng để cất cánh và khai trương. Sàn máy bay rộng, xây dựng nhà ga và cơ sở hạ tầng giao thông đồng thời từ năm 2020 đến năm 2022.

Vị trí của sân bay Kongdao trên Google Maps. – Được xây dựng tại Pháp theo thời gian, sân bay Khổng Tử đã được hiện đại hóa vào năm 2004 để tuân thủ các tiêu chuẩn hạng 3 và tiêu chuẩn quân sự cấp II. Đường băng dài 1830 m và rộng 30 m, với 4 tạp dề cho ATR72, F70, v.v. Tương đương, nhà ga có diện tích 3.792 mét vuông và có thể phục vụ 200 hành khách cùng một lúc.

Công ty Dịch vụ Hàng không Việt Nam (VASCO) thường được kết nối với Thành phố Khổng Tử-Thành phố Hồ Chí Minh-Thành phố Tần. Có 11 chuyến bay mỗi ngày. Tuy nhiên, nhu cầu về các chuyến bay đến Côn Đảo đã tăng lên trong những năm gần đây, ngăn cản nhiều người mua vé máy bay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *