3 cây cầu gãy trên đường cao tốc nối Huế đến Đà Nẵng

Chiều 30/8, ông Phạm Văn Quyền, Phó tổng giám đốc Công trình dân dụng số 8 làm nhà thầu xây dựng cầu là một phần của dự án đường cao tốc La Sơn-Tuy Loan, cho biết đơn vị đang trong quá trình giải quyết vấn đề. Ngắt kết nối 3 dầm.

Theo ông Quyên, vào chiều ngày 24/8, công nhân đã hoàn thành việc xây dựng dầm cầu đường cao tốc La Sơn-Tuy Loan qua thị trấn Hòa Liên (Hòa Vang, Đà Nẵng). Sau đó, nền tảng chùm dỡ tải đã được chuyển sang một dự án khác và trời mưa trong 5 giờ.

Chiều ngày 25 tháng 8, các công nhân tiếp tục tháo dỡ nền tảng dầm không ổn định nghiêng sang một bên. Các công nhân đã ngay lập tức sơ tán khỏi vị trí nguy hiểm sau khi phát hiện ra những sự cố này. Javelin sau đó rơi xuống, làm gián đoạn ba cây cầu cùng một lúc. Vụ tai nạn không gây thương tích cá nhân.

Ba dầm trên cùng một con đường cho vay Lasan-Tui sụp đổ. Ảnh: N.Đ .

Theo ông Quyên, công ty bảo hiểm đã kiểm tra công trường và thuê một đơn vị đánh giá độc lập để đánh giá sự cố sập cầu dầm vì lý do khách quan. – “Kế hoạch bảo trì bao gồm di chuyển chùm bị hỏng sang vị trí khác và sau đó thay thế nó bằng chùm mới. Vấn đề làm chậm tiến độ thi công khoảng 7 đến 10 ngày”, Quyên nói thêm.

Dự án đường cao tốc La Sơn-Tuy Loan dài khoảng 80 km, nối ngã ba La Sơn (Thừa Thiên-Huế) với ngã ba Tuy Loan (thành phố Đà Nẵng). Dự án theo hình thức hợp đồng chuyển nhượng xây dựng (BT) với tổng vốn đầu tư 12 nghìn tỷ đồng. Dự án là một phần của dự án đầu tư xây dựng đường bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian xây dựng là 36 tháng và sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Nguyễn Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *