Ga tàu điện ngầm 1 chờ 100 chuyên gia nước ngoài

Ủy ban quản lý đường sắt thành phố HCM (MAUR) cho biết vào ngày 3/7, số lượng chuyên gia chưa vào nước này thuộc về nhà thầu Hitachi, công ty đã thực hiện nhiều yếu tố quan trọng của gói CP3 (cơ điện, đường sắt, đầu máy). Xe buýt, thiết bị bảo trì …) Tuyến Metro số 1 (Main City-Thornfield) .

Đặc biệt, 82 chuyên gia từ nhiều quốc gia lâu năm đã làm việc trong văn phòng và tham gia quản lý, lắp đặt và xây dựng văn phòng Trang web, nhưng đã không đến Việt Nam kể từ ngày 18 tháng 3. 18 chuyên gia Nhật Bản còn lại có kế hoạch đi du lịch bằng tàu điện ngầm vẫn chưa thể vào nước này.

“Tại Việt Nam, các chuyên gia này phải được cài đặt trước. Đường ray – hiện là nhiệm vụ chính của tàu điện ngầm. Nó đã sẵn sàng để nhập tàu điện ngầm và kiểm tra hệ thống thông tin, tín hiệu, kiểm tra kỹ thuật, bảo trì …”, đại diện cho thông tin MAUR. — Công nhân thực hiện các bước trên. Hình ảnh về đỉnh của tuyến tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên vào tháng 4: Quỳnh Trần .

MAUR tin rằng các chuyên gia nước ngoài không được phép sử dụng gói phần mềm CP3 có tác động đáng kể đến dự án. Vào thời điểm đó, chuyến tàu đầu tiên không thể được đưa về nhà để thử nghiệm trong quý ba năm nay. Lịch trình xây dựng tăng tốc cũng đã bị ảnh hưởng.

Trước đó, kể từ giữa tháng 4, việc xây dựng phần trên cao của tổ hợp CP2 của Tuyến 1 và nhà kho Long Bình đã vượt quá 82%, và nó đã được thực hiện để đạt 90% trong năm nay. Nhà thầu vội vàng lắp đặt mái nhà, dựng lên các bức tường của tòa nhà xưởng chính và xoay phòng lái … để đảm bảo hai tàu điện ngầm đầu tiên (vận hành và bảo trì tàu điện ngầm) trong tình trạng tốt nhất – nhưng, kỹ thuật của Nhật Bản Vì người quản lý không thể vào Việt Nam, mặc dù hai chuyến tàu đã hoàn thành, họ nên được đưa trở lại Việt Nam vào ngày 1 tháng 4 để cài đặt. Các thiết bị nhập khẩu từ Ý và Đức phải phục vụ kho Langping.

Ngoài các chuyên gia nước ngoài, các kỹ sư Việt Nam làm việc trong dự án cũng cần phải đến Nhật Bản để nhận các khóa đào tạo về hoạt động. Tàu điện ngầm. Tuy nhiên, do các quy định kiểm dịch của Nhật Bản và thực tế là hai nước không mở lại các chuyến bay, các kỹ sư không thể vào được. Nhà máy tại Nhật Bản. Ảnh: MAUR .

– Vào ngày 29 tháng 6, người đứng đầu MAUR Pei Xuancong, hợp tác với một phái đoàn do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dẫn đầu, đã đề nghị chính phủ cho các chuyên gia Việt Nam. . Họ sẽ bị cách ly tại một nơi cư trú gần địa điểm này trong 14 ngày. Trong thời gian này, các chuyên gia sẽ làm việc trực tuyến dưới sự giám sát của các cơ quan y tế và nên được cách ly trước khi được ủy quyền.

Vào ngày 1 tháng 7, doanh nhân Hitachi tiếp tục gửi yêu cầu bằng văn bản. Các điều kiện được tạo ra để cho phép 18 chuyên gia Nhật Bản sớm vào Việt Nam để chuẩn bị cho việc vận chuyển tàu điện ngầm của Việt Nam. Danh sách mới nhất của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi đơn xin thị thực (thị thực nhập cảnh) cho các chuyên gia nước ngoài đến Bộ Di trú (Bộ Công an), nơi đã thực hiện các gói hợp đồng CP3 của các kỹ sư của các doanh nhân của Hitachi. Tuyến Metro số 1 dài gần 20 km, bao gồm 2,6 km dưới lòng đất, với tổng vốn đầu tư là 46,3 nghìn tỷ dinar. Có 14 ga trên tuyến (11 ga trên cao và 3 ga ngầm), bắt đầu từ kho Long Bình và tiếp tục đến Bến Thành. Hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 73,5% khối lượng công việc và phấn đấu đạt 85% vào cuối năm nay và có kế hoạch đưa vào vận hành trước cuối năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *