Nhiều thủ tục sẽ bị hủy khi giấy phép lái xe được cấp

Thủ tục giấy phép lái xe sẽ được đơn giản hóa. Ảnh: Phương Sơn

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 80, nhằm mục đích đơn giản hóa các thủ tục hành chính và văn bản dân sự liên quan đến quản lý cư dân trong phạm vi chức năng quản lý quốc gia của Bộ Giao thông vận tải. Do đó, yêu cầu gia hạn và thay đổi giấy phép lái xe bị bãi bỏ và yêu cầu xuất trình bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu là bắt buộc.

Chính phủ cũng đã phê duyệt kế hoạch hủy yêu cầu thông tin trong thẻ ID. Mẫu đăng ký bao gồm: ngày sinh, giới tính, hộ khẩu, số định danh cá nhân và ngày cấp.

Để thực hiện những điều trên, chính phủ yêu cầu điền vào số được chỉ định. Tên của cá nhân trong mẫu đơn (mã được cấp khi chứng minh nhân dân được làm).

Đại diện Tổng cục Đường bộ (Bộ Truyền thông) cho biết, khi công dân tham gia thủ tục cấp bằng lái xe, họ chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân. Số nhận dạng cá nhân và tên đầy đủ, tên đệm và họ, các khu vực thông tin khác sẽ dựa trên số nhận dạng cá nhân được sử dụng từ cơ sở dữ liệu dân số quốc gia.

– Tuy nhiên, hiện tại, số lượng công dân có số nhận dạng là. Do nhân sự hạn chế, chính phủ đã ủy quyền cho Bộ Giao thông vận tải hợp tác với các bộ khác để sửa đổi và bổ sung các quy định liên quan để đơn giản hóa các thủ tục hành chính nêu trên. Hoạt động của cơ sở dữ liệu dân số quốc gia. Ông nói: “Điều này có nghĩa là các quy định hiện hành sẽ vẫn được áp dụng cho đến khi cơ sở dữ liệu dân số quốc gia được đồng bộ hóa.” Số nhận dạng cá nhân là một dãy số, bao gồm: 12 số có được từ cơ sở dữ liệu dân số quốc gia, được cấp cho mỗi người kể từ khi đăng ký khai sinh. Một công dân Việt Nam có liên quan đến cái chết cho đến khi chết vẫn không thay đổi trong suốt cuộc đời. Dự kiến ​​đến cuối năm 2020, thông tin cơ bản của mọi công dân sẽ được nhập và cập nhật trong cơ sở dữ liệu dân số quốc gia và mỗi công dân sẽ có một số ID riêng.

Đến cuối năm 2016, hơn 3,3 triệu công dân đã nhận được mã nhận dạng cá nhân ở 16 khu vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *